Bị cưỡng hiếp và đe dọa: phải làm gì?

Châu Anh/VOV2 | 14/09/2021, 09:35

Sự nhẹ dạ, cả tin, ngây thơ, thiếu cảnh giác đã khiến bạn và nhiều cô gái trẻ phải gánh chịu những hậu quả khôn lường.

"Tôi sợ hãi, hoảng loạn vô cùng trước sự đe dọa của anh ta. Tôi xin nghỉ việc, trả nhà và về quê. Tôi tưởng như vậy là đã trốn được khỏi anh ta. Nào ngờ, chẳng hiểu anh ta hỏi thăm thế nào mà tìm được đến tận nhà tôi khiến tôi hoang mang và sợ hãi vô cùng.Giờ đây tôi không biết phải làm thế nào để anh ta tránh xa tôi ra và không làm phiền đến gia đình tôi nữa. Anh ta đã biết nhà tôi, chắc chắn sẽ không để tôi được yên. Anh ta còn đe dọa sẽ để cả làng, cả xóm tôi biết về chuyện giữa chúng tôi để xem gia đình tôi giấu mặt đi đâu được, và tôi còn lấy được ai. Tôi nghĩ anh ta sẽ làm chuyện đó thật. Nếu anh ta còn tìm tôi và làm phiền gia đình tôi mãi thì tôi biết phải làm sao?"

Sự nhẹ dạ, cả tin, ngây thơ, thiếu cảnh giác đã khiến bạn và nhiều cô gái trẻ phải gánh chịu những hậu quả khôn lường. Nhưng nhiều người trong số đó không được may mắn như bạn. Có những người phải mang thai ngoài ý muốn, có người bị lừa bán vào “động quỷ”, người bị bắt cóc tống tiền, có người lại bị dồn ép đến mức phải bỏ nhà ra đi và ngày càng lún sâu hơn vào vũng bùn ấy, dường như không thể thoát ra. Bạn đã may mắn hơn họ rất nhiều. Nên tôi rất đồng tình với những ý kiến của thính giả  khuyên bạn hãy mạnh mẽ lên và phải tìm cách chấm dứt ngay tình trạng này.

Dĩ nhiên nếu ở vào tình cảnh của bạn, có lẽ ai cũng sẽ cảm thấy sợ hãi, kinh hoàng và ghê tởm. Có thể bạn đã quá sốc khi bị cưỡng ép nên chỉ tìm cách trốn tránh, thậm chí còn có suy nghĩ rằng khi biết chuyện, mọi người sẽ khinh thường bạn. Bạn đã quên mất rằng bạn là người bị hại, là người cần được bảo vệ chứ không phải kẻ phạm tội. Người ta sẽ khinh thường kẻ cưỡng ép phụ nữ chứ ai khinh thường bạn? Bạn có thể mang tiếng gì khi bạn là người bị bắt ép phải làm việc mà mình không muốn?

Tất nhiên, chuyện này không dễ giải quyết trong ngày 1, ngày 2 và có thể sẽ rất khó khăn đối với bạn. Thế nhưng “không ăn được thì đạp đổ”, được 1 lần lại muốn có lần thứ 2, thứ 3… Hành động mà hắn ta làm với bạn không phải là tình yêu mà là ham muốn và chiếm hữu. Chắc chắn là bạn không thể để hắn cưỡng ép quan hệ thêm 1 lần nào nữa, không thể để hắn ta đe dọa bạn như hiện giờ. Vì thế hãy nhờ đến sự can thiệp của cơ quan chức năng như công an, cảnh sát, sự giúp đỡ của xung quanh như gia đình mình, người thân, bạn bè và cả gia đình của hắn ta.

Bạn cũng phải chuẩn bị sẵn tinh thần cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Nhưng dù gã có đến tìm, có làm lu loa lên, thậm chí là cho làng xóm bạn biết chuyện – như những gì hắn đã đe doạ, thì bạn vẫn phải thể hiện lập trường và thái độ dứt khoát. Điều tiếng có đáng sợ đến đâu thì cũng chẳng thể kéo dài, nên hãy mạnh mẽ lên và đừng run sợ hay thỏa hiệp trước sự uy hiếp của hắn. Bởi bạn và gia đình càng sợ hãi, hắn sẽ càng được nước lấn tới.

Quan trọng nhất vẫn là phải thay đổi chính bản thân bạn, vì chẳng ai có thể ở bên bạn suốt ngày, bảo vệ và che chở bạn suốt cuộc đời. Hơn nữa, không có gã này thì lại có gã khác. Nếu bạn cứ tiếp tục nhẹ dạ, cả tin thì sẽ có ngày lại rơi vào tình trạng này 1 hoặc vài lần nữa. Hãy học cách tự bảo vệ bản thân, tập cho mình tính cảnh giác, học cách chia sẻ nhiều hơn nữa với gia đình, bạn bè. Không ai bảo vệ mình tốt hơn chính mình./.

Bài liên quan
Sau bữa cơm cá, người phụ nữ ho, khó thở suốt 1 năm
Xương cá rơi vào phế quản nhưng bà K.A không hề hay biết, bà bị ho, khó thở kéo dài và điều trị suốt 1 năm không đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất