Bentley sắp về 'dưới trướng' Audi

27/10/2020, 16:35

Nguồn tin nội bộ cho biết tập đoàn Volkswagen sẽ tiến hành chuyển quyền kiểm soát trực tiếp thương hiệu Bentley của Porsche cho hãng Audi.

Bentley sắp về 'dưới trướng' Audi - 1

Logo của Bentley.

Theo báo cáo mới đây, CEO Herbert Diess của tập đoàn Volkswagen được cho đang có kế hoạch đưa Bentley về dưới sự kiểm soát trực tiếp của Audi, giống như họ đã từng làm với Lamborghini trước đây. Được tiết lộ trên chuyên trang Automobilwoche, nguồn tin từ Volkswagen cho biết tập đoàn này muốn mang đến cho Bentley một khởi đầu mới dưới thời Audi.

Hiện tại, thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc đang được CEO của Porsche - Oliver Blume - chịu trách nghiệm trực tiếp trong ban quản trị của tập đoàn Volkswagen.Nếu kế hoạch này trở thành sự thật, Audi sẽ giám sát các hoạt động công nghệ và tài chính của Bentley bắt đầu từ năm sau.

Như báo cáo trước đây, ông Diess đặt mục tiêu hợp lý hóa danh mục thương hiệu của tập đoàn Volkswagen, gồm một số thương hiệu cao cấp, phổ thông và hiệu suất cao.

Bentley sắp về 'dưới trướng' Audi - 2

Mẫu xe ý tưởng Bentley EXP 100 GT.

Theo một số tin đồn, Volkswagen đang xem xét tương lai của các thương hiệu hiệu suất cao như Lamborghini, Bugatti và Ducati trong khi tập đoàn này ngày càng tập trung vào xe điện, kỹ thuật số và xe tự hành.

Bentley đã công bố lợi nhuận vào năm ngoái nhưng có thể sẽ lỗ trong năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Brexit cũng đe dọa khả năng cạnh tranh của thương hiệu: Nếu Anh rời EU mà không đạt được thỏa thuận thương mại, lợi nhuận của hãng có thể bị cắt giảm tới 25%.

Nếu về với Audi, các dòng sản phẩm tương lai của Bentley có thể chia sẻ nhiều công nghệ hơn với hãng xe Đức, gồm cả việc sử dụng dự án công nghệ Artemis để phát triển một ôtô điện toàn phần cho Bentley cùng với mẫu xe kế nhiệm cho Audi A8.

Ngoài ra, các phiên bản kế nhiệm của Continental GT và Flying Spur sẽ dựa trên kiến trúc Nền tảng Điện Cao cấp (PPE) mới của Volkswagen do Audi và Porsche phát triển. Theo các nguồn tin, các mẫu xe của Bentley sẽ khác biệt so với Audi nhờ vào thiết kế. Họ sẽ trang trí ít hơn và nhắm vào "sự sang trọng bền vững", tương tự như định hướng BMW đang thực hiện với Rolls-Royce.

Bài liên quan
Ducati hợp tác với Bentley tạo ra dòng sản phẩm Diavel 2024 giới hạn
Mẫu motor sports tourer Ducati Diavel đặc biệt này là sự kết hợp giữa 2 thương hiệu Ducati và Bentley. Mẫu môtô này được lấy cảm hứng từ dòng Bentley Batur sẽ có giá 70.000 USD (tương đương khoảng 1,69 tỷ đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất