Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hiện ghi nhận 60 nhân viên mắc COVID-19

MAI THÚY | 15/06/2021, 18:02

Theo Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã ghi nhận 60 nhân viên mắc COVID-19 và 7 ca dương tính SARS-CoV-2 qua sàng lọc 107 F1.

Chiều 15/6, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau khi phát hiện một nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện 60 nhân viên mắc COVID-19 và sàng lọc 107 trường hợp F1, phát hiện thêm 7 ca nhiễm bệnh.

63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa của Bệnh viện có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị COVID-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác, cũng có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hiện ghi nhận 60 nhân viên mắc COVID-19 - 1

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. 

Nơi có nhân viên bị lây nhiễm là khu vực hành chính, trong đó một người cư trú tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn và một người ở block A1 chung cư Ehome 3, quận Bình Tân (nơi đang có ổ dịch). Do đó, đánh giá ban đầu của ngành y tế có thể nguồn lây từ ngoài vào bệnh viện.

Theo công bố của Bộ Y tế, từ 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận 894 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, ổ dịch lớn nhất liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Đặc biệt, dịch đã xâm nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. 

MAI THÚY

Bài liên quan
TP.HCM sắp có mưa dông sau chuỗi ngày nắng như đổ lửa
Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, từ hôm nay (17/4) đến ngày 20/4, do hoạt động của nhiễu động gió đông nên TP.HCM và vài nơi khu vực Nam Bộ sẽ có mưa dông vào chiều tối.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất