Bệnh viện 108 nhận giải thưởng Vệ sinh tay Châu Á Thái Bình Dương năm 2021

Lâm Nhi/VOV.VN | 29/07/2022, 15:59

Ngày 28/7, tại Singapore, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là 1 trong 5 Bệnh viện nhận giải thưởng xuất sắc Vệ sinh tay Châu Á Thái Bình Dương.

Giải thưởng xuất sắc về Vệ sinh tay Châu Á Thái Bình Dương được giới thiệu vào năm 2010. Sự kiện này được giới thiệu tại lễ phát động  chiến dịch toàn cầu “Bảo vệ sự sống: Làm sạch bàn tay của bạn” của WHO do Giáo sư Didier Pitter - Giám đốc chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn, Giám đốc trung tâm hợp tác giữa WHO về an toàn cho bệnh nhân và Đại học Y Khoa Geneva, Thụy Sỹ khởi xướng. Theo đó, Giải thưởng vệ sinh tay tại Châu Á Thái Bình Dương thuộc hệ thống giải thưởng vệ sinh tay toàn cầu khởi nguồn từ chương trình giải thưởng vệ sinh tay Châu Âu.

Năm 2020, vượt qua những khó khăn bối cảnh đại dịch Covid-19 lan nhanh trên toàn thế giới, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện 108 đã tham gia và trở thành 1 trong hơn 20 ứng cử viên cho Giải thưởng Vệ sinh tay tại Châu Á Thái Bình Dương được tham dự vòng Chung kết. Với sự nỗ lực không ngừng trong việc phát động phong trào vệ sinh tay, giáo dục nhận thức tầm quan trọng vệ sinh tay cũng như không ngừng giám sát hỗ trợ kịp thời.

Ngày 2/6/2022, sau khi trải qua quy trình thẩm định nghiêm ngặt, chứng minh qua những số liệu, hình ảnh thực tế trong báo cáo 5 năm Bệnh viện TWQĐ 108 đã vinh danh trở thành 1 trong 5 đơn vị chiến thắng nhận giải thưởng vệ sinh tay xuất sắc Châu Á Thái Bình Dương năm 2021 tại hội nghị APSIC 2022 diễn ra từ ngày 28-31/7 tại Singapore bên cạnh các nước Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ.

TS Nguyễn Thị Kim Phương, Chủ nhiệm khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, nhiễm khuẩn bệnh viện là các nhiễm khuẩn mà người bệnh mắc phải trong quá trình khám, điều trị tại các cơ sở y tế. Nhiễm khuẩn bệnh viện để lại hậu quả nặng nề cho người bệnh và các cơ sở y tế vì làm tăng mức độ bệnh, tăng tỷ lệ tử vong và kéo dài ngày điều trị do vậy làm tăng chi phí điều trị. Đặc biệt trong tình hình vi khuẩn kháng kháng sinh ngày càng gia tăng tại Việt Nam, vấn đề phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện càng trở lên quan trọng và cấp thiết. Vì vậy, vệ sinh tay là một trong số các biện pháp đơn giản dễ thực hiện nhất nhưng mang lại hiệu quả trong phòng ngừa các nhiễm khuẩn bệnh viện.

Nhiều năm gần đây, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 không ngừng đầu tư, tăng cường đào tạo tập huấn với nhiều biện pháp toàn diện để nâng cao tuân thủ vệ sinh tay trong khám, điều trị tại bệnh viện nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh./.

Bài liên quan
10 nguyên nhân gây khô da khiến bạn bất ngờ
Tình trạng khô da có thể là mối nguy hiểm tiềm ẩn và là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất