Bệnh nhân 102 tuổi được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công

Thạch Hồng/VOV-ĐBSCL | 08/05/2022, 20:06

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa điều trị thành công cho trường hợp của bệnh nhân đã 102 tuổi (BN N.T..T, xã Đại Hải, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) bằng phương pháp đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Đây cũng là trường hợp lớn tuổi nhất từ trước đến nay được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng.Trước đó, bệnh nhân N.T..T nhập viện trong tình trạng mệt, khó thở, nhịp tim chậm và điện tim đo được là Block AV độ III. Tại Khoa Nội Tim mạch, sau khi kiểm soát được tình hình bệnh tật của bệnh nhân, các bác sĩ đã quyết định đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Đây là trường hợp rất đặc biệt, bệnh nhân cao tuổi lại có nhiều bệnh lý nền. Vì vậy, nếu không sớm tiến hành đặt máy, tình trạng sẽ tiến triển nặng hơn và nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi hội chẩn, y bác sĩ bệnh viện đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân. Sau khoảng 45 phút thực hiện, máy tạo nhịp tim vĩnh viễn đã được đặt thành công. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, nhịp tim đều, bệnh nhân cảm giác khỏe hơn không còn mệt hay khó thở. Dự kiến, bệnh nhân này sẽ được xuất viện trong vài ngày tới./.

Bài liên quan
Tổng Giám đốc Đài Tiếng Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ thăm, làm việc với tỉnh Sóc Trăng
Hôm nay 14/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ cùng đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam đã đến thăm và làm việc với tỉnh Sóc Trăng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất