Bến xe Đà Nẵng mỗi ngày chạy một chuyến vẫn vắng khách

Vinh Thông/VOV-Miền Trung | 20/10/2021, 15:12

Sau một tuần thí điểm hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh theo Quyết định số 1777 của Bộ Giao thông - Vận tải, hoạt động vận tải khách tại bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng, bến xe khách liên tỉnh lớn nhất khu vực miền Trung vẫn đìu hiu.

Những ngày qua, bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng ở phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu vắng khách đi lại. Hầu hết các quầy bán vé đều đóng cửa. Anh Hoàng Thế Tú cùng 2 anh em ở tỉnh Đăk Nông xuống thành phố Đà Nẵng làm nghề xây dựng từ đầu năm, khi dịch Covid-19 bùng phát, mọi người không có việc làm, cuộc sống chật vật. Bây giờ, dịch bệnh đã được kiểm soát, thành phố Đà Nẵng thí điểm nối lại vận tải khách tuyến Đà Nẵng - Đăk Nông, anh Hoàng Thế Tú cùng các anh em tranh thủ về thăm gia đình.

 “Đà Nẵng bây giờ là vùng xanh, nhưng nhiều khi lo dịch bùng lên lo Tết không về quê được thăm anh em gia đình. Tốt nhất, bây giờ chúng em tranh thủ về quê.  Đà Nẵng ổn định thì bọn em quay lại tiếp tục làm việc”, anh Tú nói.

Ngày 13/10 vừa qua, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng thí điểm hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh bằng ôtô các tuyến Đà Nẵng - Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; Đà Nẵng- Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông và tuyến Đà Nẵng - Kon Tum với tần suất mỗi tuyến là 2 chuyến một ngày. Thế nhưng cả tuần qua, tại bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng mỗi ngày chỉ có một chuyến xe chạy tuyến Đà Nẵng- Đăk Nông của nhà xe Quốc Đạt.

Ông Lê Văn Tài, lái xe 43B 04811 nhà xe Quốc Đạt cho biết: khách rất ít, chưa tới 10 người mỗi chuyến: “Với lượng khách vắng như thế này, nhà xe chúng tôi chạy cầm cự, chủ yếu chạy để tránh việc xe không chạy để lâu ngày hỏng hóc, hư hao… Chạy như thế này không đủ bù chi phí xe đi đường”.

Theo quy định thí điểm vận tài hành khách đi và đến thành phố Đà Nẵng, tất cả lái xe, nhân viên phục vụ phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định. Đối với hành khách đi xe phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bà Nguyễn Thị Trường, quê thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông cho biết, mình và mọi người phải khai báo y tế trước khi lên xe.

 “Tôi chấp hành đầy đủ các qui định của Bộ Y tế. Tôi chuẩn bị đầy đủ chứng nhận tiêm vaccine 2 mũi. Hôm nay lại đi xét nghiệm nên mới đi về được”, bà Trường cho hay.

Sau khi thành phố Đà Nẵng có quyết định mới cho phép vận tải hành khách tạm thời hoạt động trở lại, Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng đã xây dựng phương án hoạt động đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Ông Phạm Lợi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay, theo như chúng tôi theo dõi, mỗi ngày có một tuyến xe chạy, lượng khách không đảm bảo. Chính vì vậy, các đơn vị mang xe ra hoạt động, nguồn thu không đủ bù chi phí. Vì vậy, các đơn vị vận tải chưa mặn mà hoạt động trên tuyến”./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất