Bên mộ nhạc sĩ Phú Quang, Bùi Công Duy chơi violin bản 'Em ơi Hà Nội phố'

Hà Linh | 14/12/2021, 06:53

Bên mộ nhạc si Phú Quang, con rể ông, nghệ sĩ Bùi Công Duy, gửi đến nhạc phụ những giai điệu của ca khúc "Em ơi Hà Nội phố" trong giờ phút tiễn biệt.

Ngày 13/12, su khi kết thúc lễ viếng tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), nhạc sĩ Phú Quang được đưa về an táng tại công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, Phú Thọ.

Tại đây, bên mộ ông, con rể là nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, đã tiễn đưa bố bằng những nốt nhạc của chính nhạc sĩ tài hoa. Giai điệu Em ơi Hà Nội phố vang lên khiến những người thân, bạn bè có mặt ở đó không khỏi xúc động, nhớ thương. 

Bên mộ nhạc sĩ Phú Quang, Bùi Công Duy chơi violin bản 'Em ơi Hà Nội phố'  - 1
Bên mộ nhạc sĩ Phú Quang, Bùi Công Duy chơi violin bản 'Em ơi Hà Nội phố'  - 2

Nghệ sĩ Bùi Công Duy chơi đàn bên mộ của bố vợ. (Ảnh: Hải Bá)

Sinh thời, nhạc sĩ Phú Quang coi Bùi Công Duy như con trai ruột của mình. Ông từng chia sẻ: "Khi Trinh Hương hỏi ý kiến tôi về Bùi Công Duy, tôi nói với con rằng, tình yêu đòi hỏi ba điều. Điều đầu tiên, tất nhiên là yêu. Sau đó là sự cảm thông. Và điều thứ ba, quan trọng nhất, là con có tôn trọng người mình yêu hay không? Hương nói 'con yêu Duy'. Với tôi, thế là đủ. Sau này, khi hai đứa thành vợ thành chồng, tôi coi Duy như người bạn lớn. Hai bố con có thể chia sẻ với nhau nhiều, từ nghệ thuật cho đến bóng đá... giống như bạn bè vậy". 

Ngoài tiếng đàn da diết của Bùi Công Duy, các ca sĩ thân thiết của nhạc sĩ Phú Quang như Tấn Minh, Đức Tuấn cũng cất lên tiếng hát, mong nhạc sĩ được an nghỉ mãi mãi. Người thân trong gia đình của ông cũng hoà giọng cùng Tấn Minh và Đức Tuấn để nói lời tạm biệt nhạc sĩ của Hà Nội, ngườ cả đời dành tình yêu đặc biệt cho mọi ngóc ngách của Thủ đô. 

Bên mộ nhạc sĩ Phú Quang, Bùi Công Duy chơi violin bản 'Em ơi Hà Nội phố'  - 3

Vẻ buồn bã, tiều tuỵ hiện rõ trên khuôn mặt NSƯT Tấn Minh trước sự ra đi của nhạc sĩ Phú Quang. (Ảnh: Hải Bá)

Trong những ca sĩ gắn bó với nhạc sĩ Phú Quang, NSƯT Tấn Minh là giọng ca thể hiện thành công không ít tác phẩm như Ngọn nến, Biển, nỗi nhớ và em... Khi hay tin nhạc sĩ Phú Quang không còn nữa, dù vẫn  biết tình trạng sức khoẻ của ông nhưng Tấn Minh vẫn bàng hoàng và suy sụp. Anh chia sẻ với VTC News"Tôi gắn bó với chú nhiều năm nay rồi. Chặng đường sự nghiệp mà tôi đi đều có bóng dáng các tác phẩm của chú. Tôi yêu âm nhạc của chú Phú Quang thế nào, có lẽ khán giả cũng cảm nhận được qua những ca khúc mà tôi từng hát. Tôi rất hạnh phúc khi đã được đồng hành cùng chú thông qua các tác phẩm, các  dự án âm nhạc khác nhau.

Cho đến giờ tôi không thể đếm được mình đã hát bao nhiêu ca khúc mà chú sáng tác. Lần nào được hát nhạc của chú, tôi cũng rất mong chờ, hào hứng. Sự ra đi của chú là thiệt thòi lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Lúc này đây, tôi chỉ mong chú đến một nơi xa sẽ lại có những niềm vui mới. Còn chúng tôi và đặc biệt là tôi ở đây sẽ tiếp tục hát nhạc của chú".

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949. Ông qua đời lúc 8h45 ngày 8/12 sau hai năm điều trị trọng bệnh. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, ông đã có hơn 600 bài hát với nhiều ca khúc nổi tiếng viết về Hà Nội như Em ơi Hà Nội phố, Im lặng đêm Hà Nội, Chiều phủ Tây Hồ, Lãng đãng chiều đông Hà Nội... 

Hà Linh

Bài liên quan
Tùng Dương, Hà Trần "tái hiện" những mảnh hồi ức của nhạc sĩ Phú Quang
Đêm nhạc mang tên "Những mảnh hồi ức chợt hiện" được lấy cảm hứng từ tựa sách hồi ký xuất bản năm 2016 của nhạc sĩ Phú Quang sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 7 và 8/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của các ca sĩ: Tùng Dương, Hà Trần, Tấn Minh, Đào Mác, Trung Quân Idol...

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất