Bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà của người phụ nữ độc thân

CTV Thuỳ Chi/VOV.VN | 23/04/2021, 15:47

Khoảng 5h sáng, chị Nguyễn Thị Thi vừa ngủ dậy bỗng nghe tiếng khóc của trẻ con, chị mở cửa ra thì phát hiện một bé trai sơ sinh khoẻ mạnh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Ngày 23/4, thông tin từ ông Bùi Quang Liêm - Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc (thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận sự việc trên và cho biết cháu bé bị bỏ rơi khoảng 10 - 12 ngày tuổi.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã lập biên bản sự việc đồng thời bàn giao cho trạm y tế xã cùng chị Thi phối hợp nuôi dưỡng và chăm sóc.

Theo đó, vào khoảng 5h30 sáng cùng ngày, khi vừa ngủ dậy chị Nguyễn Thị Thi (SN 1982, trú tại thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc) bỗng nghe tiếng khóc của trẻ ở ngoài cổng, chị Thi vội vàng chạy ra xem thì phát hiện một bé trai sơ sinh khoẻ mạnh bị bỏ rơi. Sau khi bé cháu bé lên, chị Thi đã đưa cháu đến trạm y tế xã trình báo.

Thời điểm tiếp nhận, cháu bé được khoảng 10-12 ngày tuổi, cân nặng 2,1kg, dài 42cm; sức khỏe của cháu bình thường, các phản xạ ăn, khóc đều tốt.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Thuận Lộc, hiện chính quyền địa phương đã đăng thông tin tìm bố mẹ cho cháu bé, nếu sau 7 ngày không ai đến nhận thì sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.

Được biết, chị Thi không lấy chồng, bố mẹ đã mất, sống một mình. Trước đó có đăng thông tin lên mạng xã hội là muốn xin một cháu bé để nuôi./.

Bài liên quan
Ra mắt nhà bạn gái, tôi sững sờ khi gặp mẹ em
Đến ngày ra mắt gia đình bạn gái, tôi bất ngờ khi gặp mẹ em. Hóa ra, đó là người mẹ đã bỏ rơi ba bố con tôi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất