Bế mạc Army Games 2021: Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga cùng có giải Vàng

(Nguồn: Tiền Phong) | 04/09/2021, 16:51

Sau 4 ngày tranh tài, cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” do Việt Nam đăng cai tổ chức, trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021 đã kết thúc.

Sáng nay (4/9), tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4, diễn ra lễ bế mạc cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” do Bộ Quốc phòng Việt Nam đăng cai tổ chức, trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021.

Bế mạc Army Games 2021: Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga cùng có giải Vàng - 1

Quan chức hai nước tại lễ bế mạc. (Ảnh: Nguyễn Minh).

Trong cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa”, 8 đội tuyển thuộc Quân đội 7 quốc gia đã hoàn thành thi đấu 4 giai đoạn (thi cá nhân, thi cặp xạ thủ, thi đồng đội và thi ai nhanh hơn. Chung cuộc, Cúp và Huy chương Vàng thuộc về đội tuyển Việt Nam. Hai đội tuyển Uzbekistan và Nga lần lượt giành Huy chương Bạc và Huy chương Đồng.

Ở cuộc thi “Vùng tai nạn” gồm 6 đội tuyển thuộc Quân đội 5 quốc gia tham gia thi đấu đã hoàn thành 3 chặng thi đấu (Vượt chướng ngại vật đặc biệt; Tiếp sức; Về đích). Chung cuộc, đội tuyển Nga giành Cúp và Huy chương Vàng. Đội tuyển Việt Nam giành Huy chương Bạc và đội tuyển Belarus giành Huy chương Đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thao Nga và Việt Nam cũng đã tặng huy chương cho các đội và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong từng nội dung.

Bế mạc Army Games 2021: Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga cùng có giải Vàng - 2

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Krivoruchko Aleksei Iurievich trao Huy chương Vàng cho thành viên đội tuyển bắn tỉa của Quân đội Nhân dân Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Minh).

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Krivoruchko Aleksei Iurievich cho biết, trong khuôn khổ cuộc thi tại Việt Nam, đã diễn ra những cuộc tranh tài đỉnh cao để dành được danh hiệu Đơn vị cứu hộ - cứu nạn giỏi nhất và Xạ thủ bắn tỉa xuất sắc nhất giữa đại diện của lực lượng vũ trang của các quốc gia tham gia.

Theo ông Krivoruchko Aleksei Iurievich, cuộc thi là cơ hội để các vận động viên trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức; đây cũng là một trong những mục tiêu chính của Hội thao quân sự quốc tế nhằm phát triển, nâng cao hơn nữa trình độ huấn luyện về các chuyên ngành quân sự.

Đồng thời, việc tổ chức các cuộc thi như trên sẽ góp phần quan trọng vào củng cố và thúc đẩy hợp tác quốc phòng quốc tế và tăng cường tình hữu nghị giữa Bộ Quốc phòng các nước.

“Tôi rất ấn tượng với công tác tổ chức và chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà Việt Nam. Trong điều kiện đầy khó khăn khi dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng, các bạn đã xây dựng được một tổ hợp cơ sở vật chất huấn luyện đa chức năng. Bên cạnh đó, hầu hết các vận động viên tham gia còn gặp phải những khó khăn khác về điều kiện thời tiết không quen thuộc... Tuy nhiên, những điều này đã không thể ngăn cản chúng ta thể hiện được sự chuyên nghiệp và quyết tâm chiến thắng của mình”, Thứ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định.

Bế mạc Army Games 2021: Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga cùng có giải Vàng - 3

Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam - Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trao Huy chương Vàng cuộc thi Vùng tai nạn cho đội tuyển Quân đội Nga. (Ảnh: Nguyễn Minh).

Bế mạc Army Games 2021: Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga cùng có giải Vàng - 4

(Ảnh: Nguyễn Minh)

Bế mạc Army Games 2021: Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga cùng có giải Vàng - 5

Đội tuyển Việt Nam với tấm Huy chương Bạc cuộc thi Vùng tai nạn.

Bế mạc Army Games 2021: Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga cùng có giải Vàng - 6

Thành viên đội tuyển Nga tham gia cuộc thi Vùng tai nạn thực hiện nghi lễ chào cờ.

Bế mạc Army Games 2021: Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga cùng có giải Vàng - 7

Đội tuyển Belarus với tấm Huy chương Đồng cuộc thi Vùng tai nạn.

Bế mạc Army Games 2021: Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga cùng có giải Vàng - 8

(Ảnh: Nguyễn Minh).

Bế mạc Army Games 2021: Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga cùng có giải Vàng - 9

(Ảnh: Nguyễn Minh).

(Nguồn: Tiền Phong)

Bài liên quan
Tiết lộ mới về súng bắn tỉa của Nga dùng trong xung đột ở Ukraine
Giai đoạn này, Nga bắt đầu công bố các chiến tích của các tay súng bắn tỉa của họ và các khẩu súng bắn tỉa mới do họ chế tạo.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất