Bắt thầy cúng ‘vẽ’ dự án xây dựng nghĩa trang chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

LÊ NGỌC | 07/04/2022, 18:27

Công an Quảng Bình vừa bắt giữ người đàn ông hành nghề thầy cúng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng của người dân.

Chiều 7/4, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Hùng Quân (SN 1963, trú tại xã Đức Ninh, thành phố Đồng Hới) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bắt thầy cúng ‘vẽ’ dự án xây dựng nghĩa trang chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng - 1

Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Hùng Quân về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Hùng Quân đã lợi dụng việc hành nghề thầy cúng, thầy bói để đưa ra thông tin bản thân mình có nhiều mối quan hệ và có thể tác động để xin chuyển công tác cho anh Phạm Trung Bảo đang làm việc tại thị xã Ba Đồn về gần nhà ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với mức giá tiền là 450 triệu đồng.

Từ ngày 1/4/2020 đến ngày 11/10/2020, anh Bảo đã đưa cho Nguyễn Hùng Quân tổng số tiền là 450 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Nguyễn Hùng Quân hứa hẹn trong thời hạn 03 tháng sẽ có quyết định chuyển công tác. Đến hẹn, không thấy có quyết định chuyển công tác, anh Bảo đòi lấy lại tiền nhưng Nguyễn Hùng Quân không trả, nên đã tố cáo hành vi của Nguyễn Hùng Quân đến cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, Nguyễn Hùng Quân khai nhận, bản thân không có khả năng tuyển dụng, bố trí công tác và không có khả năng tác động người có thẩm quyền bố trí công tác cho người khác. Vì mong muốn có tiền để phục vụ cho nhu cầu cá nhân, Quân đưa ra thông tin gian dối trên nhằm chiếm đoạt tài sản của anh Bảo.

Chưa dừng lại ở việc nói mình có khả năng chuyển công tác, Nguyễn Hùng Quân còn tự “vẽ” ra dự án xây dựng nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng, đề nghị nhiều người góp vốn đầu tư để sau này phân lô bán nền chia lợi nhuận. Với thủ đoạn này, Quân đã chiếm đoạt của nhiều người số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.

Bắt thầy cúng ‘vẽ’ dự án xây dựng nghĩa trang chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng - 2

Công an tỉnh Quảng Bình thu giữ nhiều hồ sơ liên quan.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục mở rộng điều tra.

LÊ NGỌC
Bài liên quan
Kiên Giang: Bắt nhiều đối tượng lập dự án "ma", phân lô bán nền tại Phú Quốc
Hôm nay 19/4, Công an thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đơn vị vừa triển khai đồng loại bắt giữ nhóm đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai, xảy ra tại thành phố Phú Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất