Bắt nữ quái lừa chạy thủ tục đất, chiếm đoạt tiền tỷ rồi trốn truy nã

01/08/2022, 18:20

Nhận 20 tỷ đồng lo thủ tục đất đai cho bà C. nhưng không thực hiện, Ngọc trả 10 tỷ đồng, sau đó bỏ trốn, bị truy nã đặc biệt trên toàn quốc.

Chiều 1/8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết tạm giữ hình sự với Mai Nữ Lan Ngọc (1981, trú số 2, Thích Phước Huệ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngọc là đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng phát lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, bà N.T.B.C mua lô đất ở vị trí đắc địa tại Đà Nẵng với diện tích 3.900m2 với giá 280 tỷ đồng, nhưng vướng thủ tục pháp lý vì lô đất này liên quan đến một vụ án.

Bà C. đặt cọc 135 tỷ đồng và muốn giải quyết nhanh những vướng mắc để nhận chuyển quyền sử dụng đất.

Bắt nữ quái lừa chạy thủ tục đất, chiếm đoạt tiền tỷ rồi trốn truy nã - 1

Cơ quan công an công bố lệnh tạm giữ hình sự Mai Nữ Lan Ngọc.

Biết được điều này, Mai Nữ Lan Ngọc “nổ” với bà C. là quen biết với người có thể lo liệu, giải quyết được vướng mắc pháp lý đối với lô đất “vàng” này với “chi phí” 20 tỷ đồng.

Ngọc cũng hứa với bà C. là sau khi “gỡ” được thủ tục pháp lý, Ngọc sẽ mua lại lô đất trên với giá 400 tỷ đồng.

Tin tưởng, bà C. đồng ý đưa 20 tỷ đồng để Ngọc lo giúp các thủ tục liên quan lô đất. Sau khi nhận 20 tỷ đồng từ bà C., Ngọc viết giấy xác nhận, ghi rõ trong vòng 15 ngày sẽ lo liệu xong, nếu không được sẽ trả lại tiền cho bà C.

Đến ngày hẹn, vợ chồng Ngọc không thực hiện được như đã nói nên trả lại 10 tỷ đồng cho bà C., số còn lại thì nhiều lần hứa hẹn nhưng không trả.

Nhận đơn tố cáo của bà C., Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Đà Nẵng mời Ngọc lên làm việc. Ngọc thừa nhận hành vi và cam kết sẽ trả 10 tỷ đồng còn lại cho bà C. nhưng sau đó bỏ đi khỏi địa phương, nhiều lần không chấp hành lệnh triệu tập của cơ quan công an.

Ngày 20/6/2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố bị can nhưng do Ngọc trốn khỏi nơi cư trú nên ngày 1/7 bị phát lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc.

Ngày 1/8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng nắm được thông tin Ngọc xuất hiện tại số nhà 2 Thích Phước Huệ nên bắt giữ.

Công an TP Đà Nẵng cũng thông báo ai là bị hại của Mai Thị Lan Ngọc thì liên hệ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, số 47 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng để cung cấp thông tin.

XUÂN TIẾN
Bài liên quan
Bán, cho thuê tài khoản ngân hàng coi chừng gặp rủi ro nghiêm trọng
VOVLIVE - Thiếu tá Phí Văn Thanh cho hay, khi người dân cho thuê, hoặc bán tài khoản ngân hàng của mình thì họ có thể gặp phải một loạt các rủi ro nghiêm trọng, không chỉ về mặt pháp lý mà còn liên quan đến tài chính, uy tín và an ninh cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất