Bắt kẻ lừa người vượt biên trái phép sang Campuchia

12/07/2022, 17:20

Theo thỏa thuận, nếu đưa trót lọt một người vượt biên trái phép sang Campuchia, Trương Công Duy nhận được 5 triệu đồng.

Ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trương Công Duy (30 tuổi, trú xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Bắt kẻ lừa người vượt biên trái phép sang Campuchia - 1

Duy tại cơ quan công an. (Ảnh: C.A)

Kết quả điều tra xác định, đầu tháng 4/2022, Trương Công Duy tìm cách rủ rê 2 thanh niên trú cùng địa phương sang Campuchia làm việc cho công ty của một người tên Nguyễn Thị Hiền (cư trú ở Campuchia) với mức lương 20.000.000 đồng cộng tiền hoa hồng. Nhẹ nhạ cả tin, hai thanh niên đồng ý.

Sau đó, Duy liên hệ với Hiền và được Hiền chuyển 20.000.000 đồng để lo chi phí cho việc đưa 2 thanh niên qua Campuchia.

Khi Duy và 2 thanh niên sang đến địa phận của Camphuchia thì được đón về công ty của Hiền. Tại đây, Duy được trả 10.000.000 đồng là tiền công Duy giới thiệu, đưa người sang Campuchia (theo thỏa thuận, nếu đưa một người vượt biên trái phép sang Campuchia, Duy nhận được 5 triệu đồng).

Khi đã thực hiện trót lọt việc đưa 2 thanh niên trên vượt biên, Duy tiếp tục giới thiệu và đưa thêm 5 người khác sang Campuchia.

Tại cơ quan công an, Duy khai nhận đã dùng mạng xã hội đăng thông tin tuyển người làm việc tại Campuchia với mức lương 800 USD/tháng. Tổng cộng, 7 nạn nhân sập bẫy "việc nhẹ lương cao" của Duy.

Một trong những nạn nhân bị Duy lừa vượt biên cho biết, ở Campuchia, người này làm việc cho công ty có chủ là người Trung Quốc và được giao công việc thực hiện những chiêu trò lừa đảo những người Việt Nam đến các sòng casino chơi hoặc sử dụng mạng viễn thông, máy tính nhắn tin, điện thoại về Việt Nam để lừa đảo như: Nhắn tin trúng thưởng, tham gia sàn chứng khoán....

Nạn nhân bị ép làm việc 12 tiếng mỗi ngày và sẽ bị phạt nếu không đủ doanh số. Công ty có người canh gác, bảo vệ, khi vào làm không cho ra ngoài, công ty trả tiền lương chỉ đủ để chi tiêu, không nhiều tiền như Duy giới thiệu.

Muốn về nước thì phía công ty yêu cầu nộp số tiền 3.000 USD. Sau khi nộp đủ số tiền cho công ty, nạn nhân được thả về nước tại khu vực biên giới Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. 

THỐNG NHẤT
Bài liên quan
Cảnh báo tài khoản Facebook bị mạo danh tràn lan
Trong thời gian gần đây nhiều người dùng Facebook cho biết nhận đã được lời mời kết bạn từ tài khoản mạo danh của những người thân quen gây ra nhiều lo ngại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất