Bắt giữ đối tượng trốn truy nã sau 1 thập kỷ

Tuấn Long/VOV- Tây Nguyên | 21/05/2022, 18:47

Chiều nay (21/5), Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao đối tượng Trần Văn Thưởng, 49 tuổi, trú xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cho Công an thành phố Hà Nội xử lý theo thẩm quyền.

Thưởng là đối tượng bị Công an Hà Nội phát lệnh truy nã từ 10 năm trước, với tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt 300.000.000 đồng.

Theo hồ sơ vụ án, vào đầu năm 2011, Thưởng từ thành phố Tam Điệp lên Hà Nội làm thuê và có quen biết, sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ tên Hằng ở quận Hoàn Kiếm. Đến tháng 7/2011, Thưởng đứng ra bảo lãnh cho một người bạn vay của bà Hằng số tiền 300.000.000 đồng.

Người này sau đó bỏ trốn, không trả khoản vay cho bà Hằng. Đến tháng 5/2012, Thưởng không chịu trách nhiệm về việc bảo lãnh khoản nợ cho bạn mình vay của bà Hằng, bỏ trốn khỏi địa phương. Vụ việc được bà Hằng trình báo tới Công an quận Hoàn Kiếm, và đơn vị này đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Thưởng.

Biết mình bị truy nã và để trốn tránh sự phát hiện của công an, Thưởng đã trốn vào thành phổ Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh miền Tây. Sau đó đến năm 2020, đối tượng trốn lên thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk làm thuê và sống chung như vợ chồng với một người phụ nữ khác và bị bắt giữ vào tối qua (20/5)./.

Bài liên quan
Bị công an truy đuổi, đối tượng trốn truy nã lao xuống hồ ẩn nấp trong 2 giờ
Bị công an truy đuổi, Bun lao xuống hồ ẩn nấp. Sau 2 giờ lẩn trốn, nghi phạm bị công an bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất