Bật cười với nguyên nhân đằng sau giấy cam kết ‘nuôi anh hai’ của bé gái lớp 1

07/09/2022, 15:41

Tuy lời văn ngô nghê nhưng ai nấy đều gật đầu đồng tình rằng đây quả là một đứa trẻ có trách nhiệm.

Trẻ con tuy nhỏ nhưng tinh thần trách nhiệm thì không hề thua kém người lớn chút nào. Một cô bé mới đây đã khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ với tờ giấy cam kết đầy “uy tín” của mình.

“Kính gửi cậu ba.

Con xin lỗi vì trong lúc cãi nhau con đã lỡ cắn tay và cào mặt anh hai. Nếu sau này mặt anh hai có sẹo trở nên xấu xí không lấy được vợ thì con sẽ có trách nhiệm đi làm nuôi anh hai đến chết. Mong cậu ba tha thứ cho con vì con đã biết lỗi”.

Bật cười với nguyên nhân đằng sau giấy cam kết ‘nuôi anh hai’ của bé gái lớp 1 - 1

Bản cam kết chịu trách nhiệm "nuôi anh hai đến chết" của bé gái.

Mảnh giấy với nội dung vô cùng nghiêm túc được viết bài bản đúng chuẩn của những tờ cam kết, và chủ nhân của nó chỉ mới là một cô bé vừa học xong lớp 1. 

Theo như những gì được ghi lại, cô bé đã cắn và cào mặt anh mình trong lúc cãi nhau. Sau hành động này, nhân vật “cậu ba” có vẻ đã dạy dỗ và thêm chút hù dọa về những vết thương mà cô bé gây ra cho anh hai. Bản cam kết này chính là kết quả của việc hối lỗi và nhận sai của bé gái. 

Đáng lưu ý hơn, cô bé còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cực cao khi tuyên bố chắc nịch rằng nếu anh hai vì những vết cào mà trở nên xấu xí, không lấy được vợ thì sẽ “nuôi anh hai đến chết”.  

Lời văn ngô nghê nhưng đầy trách nhiệm và chân thành của cô bé đã khiến dân mạng không khỏi bật cười. “Lạy trời cho anh hai lấy được vợ. Mong gia đình cậu Ba và cộng đồng mạng hoan hỉ bỏ qua cho con bé vừa tốt nghiệp lớp 1”, người đăng tải câu chuyện hài hước chú thích. 

“Hảo thanh niên rất có trách nhiệm”.

“Phải mang ra phường công chứng nữa nhé”.

“Giấy cam kết uy tín thiệt sự".

“Ngây ngô dễ thương nhưng đọc buồn cười thực sự á, cưng thế”.

Hẳn sau này mỗi khi tranh cãi với anh hai, cô bé trong câu chuyện trên sẽ nghĩ về nguy cơ "không cưới được vợ" của anh mình mà bỏ tật cắn và cào anh. 

Bài liên quan
Vợ chồng cãi nhau, bất đồng quan điểm cho con học trước lớp 1
VOVLIVE - Chỉ vì câu chuyện có nên cho con đi học trước khi vào lớp 1 hay không mà nhiều gia đình trở nên căng thẳng, vợ chồng mâu thuẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất