Barie thu phí tự động ETC đập vỡ kính ô tô trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình

Phi Long/VOV.VN | 07/08/2022, 18:42

Tại làn thu phí tự động (ETC) cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình, nhiều tài xế tỏ ra bức xúc khi gặp phải sự cố vô cùng trớ trêu như xe đã dán thẻ, nạp tiền nhưng barie tự động không mở mà đóng thẳng vào kính chắn gió, nắp capo ô tô.

Theo tài xế Phạm Trường Sơn (Phú Yên), lái xe chở hàng Bắc-Nam cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 4/8, trong lúc di chuyển xe qua trạm thu phí Cao Bồ thuộc tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thì bị barie đập vỡ kính chắn gió.

“Tôi thấy rất bất ngờ bởi xe di chuyển qua trạm đúng quy định, nhưng không hiểu sao barie vẫn sập…”, anh Sơn nói.

Sau khi xảy ra sự việc, nhân viên trạm thu phí Cao Bồ lập biên bản để báo cáo lãnh đạo Trung tâm Điều hành đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Đồng thời làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ để tìm hiểu nguyên nhân và hướng giải quyết cho lái xe.

“Tuy nhiên, tôi rất lo lắng vì từ hôm qua đến nay chưa bên nào liên hệ để bồi thường, trong khi đó biên bản làm việc không có dấu đỏ. Nên sau buổi làm việc tôi phải thuê nhà trọ ở lại trạm thu phí để chờ giải quyết và nhận tiền bồi thường. Sự việc khiến tôi mất nhiều thời gian, tiền bạc…”, anh Sơn cho biết.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty cổ phần Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M), cho biết khi xảy ra một vụ việc thì các nhân viên trạm sẽ lập một biên bản ghi nhận với khách hàng.

Trong đó, biên bản thể hiện đầy đủ thông tin của khách, đánh giá sơ bộ hậu quả và báo lên cấp có thẩm quyền. Khi nhận được báo cáo, ba đơn vị gồm bộ phận vận hành, thiết bị và hệ thống nhóm họp để rà soát xem lỗi từ đâu.

“Sau khi xác định được sự việc do ai thì đơn vị đó phải bỏ chi phí đền cho khách hàng... nên ở hiện trường đôi lúc nó có sự chậm trễ…”, ông Sơn giải thích.

Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định tài xế yên tâm về nhà, khi sự việc được làm rõ sẽ bồi hoàn đầy đủ cho khách: “Chúng tôi đã ghi nhận đầy đủ thông tin khách hàng, nên tài xế có thể yên tâm về không phải chờ đợi tiền bồi thường…”, ông Sơn nói.

Đây không phải lần đầu xe ô tô bị barie Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình đập vào kính. Trước đó, chiều 31/7, tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), nhiều tài xế đi ở làn thu phí không dừng phải phanh gấp để tránh barie.

Có trường hợp xác định nguyên nhân là trong tài khoản không đủ tiền, tuy nhiên nhiều trường hợp tài xế cũng không hiểu vì sao bị chặn lại, trong khi trong tài khoản vẫn còn tiền.

Nhiều xe bị thanh chắn hạ xuống bất ngờ và đập vào nắp capo, kính lái. Trong khoảng 2 tiếng, tình trạng lỗi tương tự xảy ra với nhiều xe qua trạm.

Do liên tục dính “lỗi”, nhiều ô tô đã phải lùi lại để chuyển làn hoặc tạt sang làn đường khác khiến giao thông hỗn loạn.

Theo giải thích của một nhân viên tại trạm thu phí, nhiều tài xế chưa dán thẻ VETC nên buộc phải dừng lại, số khác trong tài khoản không đủ tiền dù đã dán thẻ; còn trường hợp trong tài khoản đủ tiền mà barie bất ngờ hạ xuống... cản đường nhân viên ở đây cũng không biết lý do vì sao.

Theo Công ty cổ phần Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam, quá trình mới vận hành ETC khó tránh khỏi những sự cố như trên, nên cần phải có thời gian để hoàn thiện.

Để hạn chế những tình trạng sự cố trong vận hành ETC, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì trạng thái tập trung lực lượng ở cấp độ cao nhất trong vòng một tháng, tinh thần phục vụ nhân dân là trên hết.

“Chúng tôi quán triệt tinh thần, vấn đề nào cần giải quyết để tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân thì tập trung làm sớm. Làm sao để người dân thấy được lợi ích của việc dán thẻ ETC", Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết./.

Bài liên quan
Yêu cầu đẩy nhanh áp dụng thu phí không dừng ETC tại các sân bay
Sau khi triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng ở sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cục Đường bộ Việt Nam triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không, sân bay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất