Barca ở thế chân tường trước trận đấu với Bayern Munich

Trí Minh/VOV.VN | 08/12/2021, 15:27

Barca đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League 2021/2022, khi đối đầu với Bayern Munich ở lượt trận cuối vòng bảng diễn ra vào đêm nay.

Sau 5 lượt trận, Barca có 7 điểm, đứng vị trí thứ 2 bảng E. Mặc dù đang ở vị trí có suất vào vòng 1/8, nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn đứng trước nguy cơ lớn bị loại vì ở lượt đấu cuối, họ sẽ đối đầu với Bayern Munich.

Hiện tại, Barca đang có phong độ không tốt. Với 7 điểm trong tay, họ hơn Benfica đội đứng sau 2 điểm. Nếu muốn chắc chắn đi tiếp, Barca buộc phải đánh bại Bayern Munich, đội bóng đang có phong độ rất cao, thậm chí đã thắng đậm trận lượt đi trên sân Nou Camp.

Trong trường hợp Barca thua Bayern Munich, thầy trò HLV Xavi vẫn đi tiếp nếu như Dinamo Kyiv buộc Benfica chia điểm. Khả năng này khó xảy ra, khi mà Dinamo Kyiv đã chắc chắn bị loại còn Benfica mạnh hơn và lại được đá trên sân nhà.

Ở kịch bản khác, nếu như Benfica thắng Dinamo Kyiv thì Barca không còn cách nào khác là phải thắng Bayern Munich. Bởi nếu như hòa “Hùm xám” xứ Bavaria thì họ sẽ bằng điểm với Benfica. Khi đó, Barca bị đẩy xuống vị trí thứ 3 vì đối đầu tệ hơn Benfica. Do đó, thầy trò HLV Xavi phải giành 3 điểm để tự quyết định số phận của mình.

Theo phân tích của siêu máy tính mà Fivethirtyeight thì cơ hội giành chiến thắng của Barca trước Bayern Munich chỉ là 21%, khả năng hòa là 19% và khả năng thua trận là 60%. Trong khi đó, Benfica được dự đoán có 75% khả năng chiến thắng, 7% thua trận và 18% hòa./.

Bài liên quan
Nhận định Man City vs Real Madrid: Bản lĩnh nhà vô địch
Nhận định chi tiết Manchester City vs Real Madrid, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 18/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất