Bão Noru tiến sát đất liền, thêm 4 sân bay ở miền Trung tạm đóng cửa

27/09/2022, 15:39

Trước diễn biến phức tạp của bão Noru, Cục Hàng không vừa quyết định tạm dừng hoạt động thêm 4 sân bay ở miền Trung, nâng 9 sân bay ở khu vực này phải tạm đóng cửa.

Sáng 27/9, do bão Noru diễn biến phức tạp khi áp sát đất liền, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đóng cửa thêm 4 sân bay ở miền Trung gồm: Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Liên Khương (Lâm Đồng).

Đơn vị này cùng Cảng Vụ hàng không miền Trung đã thông báo tới các hãng hàng không để nắm tình hình và có kế hoạch điều chỉnh chuyến bay.

Bão Noru tiến sát đất liền, thêm 4 sân bay ở miền Trung tạm đóng cửa - 1

Nhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 4. (Ảnh: VNA)

Trước đó, cơ quan chức năng đã thông báo đóng cửa 5 sân bay. Trong đó, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) tạm ngừng tiếp nhận tàu bay từ 7h ngày 27/9 đến 7h ngày 28/9.

Sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên - Huế), Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định), Pleiku (Gia Lai) sẽ tạm ngừng tiếp nhận tàu bay từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9.

Bão Noru tiến sát đất liền, thêm 4 sân bay ở miền Trung tạm đóng cửa - 2

Dự báo đường đi của bão Noru theo mô hình của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Ảnh: VNDMS.

Chuyến bay đến và đi các sân bay trên trong thời gian ảnh hưởng của bão sẽ tạm ngừng. Với lịch tạm đóng cửa, các hãng hàng không nội địa cũng vừa phát thông báo hoãn, hủy nhiều chuyến bay trong thời gian bị ảnh hưởng.

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết hãng này phải hủy 106 chuyến bay đi đến 5 sân bay buộc phải đóng cửa. Trong số này, nhiều nhất là chuyến bay đi/đến Đà Nẵng (70 chuyến), Phú Bài (16 chuyến), Chu Lai (12 chuyến), Pleiku (4 chuyến) và Phù Cát (4 chuyến).

Trong khi đó, Bamboo Airways cũng buộc phải hủy khai thác 24 chuyến bay, đồng thời điều chỉnh kế hoạch khai thác 25 chuyến bay khác.

Hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão số 4 sẽ được hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này cần theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng qua fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.

Sáng 27/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bão Noru liên tục mạnh lên những giờ qua. Lúc 7h, khi tâm bão cách đất liền khu vực Đà Nẵng - Quảng Ngãi khoảng 360 km, sức gió mạnh nhất đạt cấp 14-15, giật cấp 17, tăng một cấp so với 3 giờ trước.

Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 300 km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 150 km tính từ tâm bão.

Như vậy, với vận tốc di chuyển 25 km/h, chỉ trong 3 giờ tới, bão có thể gây ra gió mạnh trên đất liền khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Đà Nẵng lắp gương cầu lồi tại các kiệt, hẻm hạn chế tai nạn giao thông
Từ cuối năm 2023, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng triển khai chủ trương lắp gương cầu lồi tại các tuyến đường, kiệt, hẻm trên địa bàn. Việc làm này giúp người dân tham gia giao thông trong các kiệt, hẻm dễ quan sát, hạn chế tai nạn và đảm bảo an toàn khi đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất