Bảo Lộc – Lâm Đồng: Sẵn sàng cho ngày bầu cử trong bối cảnh đặc biệt

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên | 10/05/2021, 05:18

Vào ngày 23/5 tới đây, gần 116.000 cử tri ở thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) sẽ thực hiện quyền công dân của mình, bầu Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Những ngày này, hai bên tuyến đường tổ dân phố bon Sôven, phường B’Lao, thành phố Bảo Lộc rực rỡ cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử; hệ thống loa phát thanh lưu động liên tục phát thông tin tiểu sử các đại biểu ứng cử. Tại điểm bầu cử số 42 phường B’Lao (Hội trường tổ dân bon Sôven), việc chỉnh trang hội trường, phun thuốc sát khuẩn phòng dịch, niêm yết danh sách đại biểu ứng cử, danh sách cử tri, thùng phiếu… đã được chuẩn bị hoàn tất.

Già làng K’Sơn (dân tộc Châu Mạ) Buôn Sôven, phường B’Lao chia sẻ, để lựa chọn được người có đủ tài, đức đại diện cho người dân trong bon, nhiều ngày nay ông cùng hàng trăm cử tri dành thời gian tìm hiểu thông tin tiểu sử các ứng viên để cân nhắc, chọn lựa. Hiện các cử tri trong buôn đang rất háo hức chờ tới ngày bầu cử.

“Bà con trong buôn thường theo dõi tiểu sử các ứng viên qua các bản tin trên loa phát thanh lưu động, đọc tiểu sử các đại biểu trên bảng niêm yết tại điểm bầu cử. Tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con-những người đủ tuổi bầu cử, phải tham gia bầu cử đầy đủ. Vì đấy là quyền và nghĩa vụ của công dân. Khi đi, bà con phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách để phòng, chống dịch bệnh Covid - 19”. - Già làng K’Sơn cho biết.

Ông Mai Thanh Bình - Phó chủ tịch UBND phường B’Lao cho biết, trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 địa phương có gần 8.600 cử tri, tham gia bỏ phiếu ở 7 điểm bầu cử. Sau khi kết thúc hội nghị hiệp thương lần 3, đến thời điểm này, UBND phường B’Lao tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bảo Lộc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng viên vận động bầu cử theo Luật.

“UBND phường B’Lao đã phối hợp với công an thành phố Bảo Lộc triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự; chỉ đạo lực lượng y tế tổ chức phun thuốc sát khuẩn tại các điểm bỏ phiếu; yêu cầu lực lượng truyền thanh đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên loa phát thanh lưu động một ngày hai lần bằng tiếng phổ thông, tiếng Châu Mạ và K’ho về Luật bầu cử, tiểu sử các đại biểu ứng cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 để bà con bầu ra những đại biểu ưu tú”. - Phó chủ tịch UBND phường B’Lao nói.

Theo Ủy ban Bầu cử thành phố Bảo Lộc, toàn thành phố có gần 116.000 cử tri tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, tại 90 điểm bỏ phiếu. Đến thời điểm này, tại trụ sở UBND các phường, xã, tổ dân phố hay cộng đồng dân cư và các điểm bỏ phiếu bầu cử, danh sách cử tri và đại biểu ứng cử đã được niêm yết công khai; đại diện các ban bầu cử ở các phường, xã cũng đã chủ động theo dõi, cập nhật bổ sung danh sách cử tri theo quy định của Luật bầu cử; triển khai đồng bộ các phương án đảm bảo an ninh, y tế, công tác phòng chống dịch Covid – 19 phục vụ bầu cử.

Ông Huỳnh Minh Chánh, Phó chủ tịch phụ trách Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Bảo Lộc, cho biết: “Các lực lượng như công an, quân đội phối hợp với lượng chức năng xây dựng và triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, y tế, công tác phòng chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền người dân đi bầu cử. Tại 90 điểm bỏ phiếu thì đã chuẩn bị xong các hòm phiếu, lực lượng chuyên môn tham gia phục vụ bầu cử cũng được phân công. Công tác chuẩn bị bầu cử cho ngày 23/5 tới đã được chuẩn bị chu toàn, mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch để cử tri có kỳ bầu cử trang trọng, tiết kiệm, an toàn và đảm bảo đúng quy định của Luật bầu cử”.

Đến thời điểm này công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, an ninh, y tế phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng được thực hiện theo đúng kế hoạch và quy định của pháp luật./.

Bài liên quan
Nga tiến công dồn dập vào xương sống phòng thủ của Ukraine
Chỉ huy quân đội Ukraine cảnh báo tình hình ở mặt trận phía Đông đã "xấu đi đáng kể". Còn theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Washington, Nga hy vọng sẽ giành được "một nhóm các thành phố lớn" ở khu vực Donetsk, gồm có Sloviansk, Kramatorsk, Druzhkivka và Kostyantynivka.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất