Bangladesh tử hình 20 sinh viên đánh đập bạn học đến chết

Diệu Hoa(Nguồn: AFP) | 09/12/2021, 08:41

Bangladesh kết án tử hình 20 sinh viên tham gia vào vụ sát hại một nam thanh niên năm 2019.

Hôm 8/12, tòa án Dhaka tuyên án cao nhất với 20 sinh viên Đại học Bách khoa Bangladesh, những người liên quan tới vụ đánh đập Abrar Fahad - nam sinh thiệt mạng cách đây 2 năm trong ký túc xá trường. Hồi tháng 9/2019, thi thể Abrar Fahad, 21 tuổi được tìm thấy trong ký túc xá không lâu sau khi đăng tải bài viết chỉ trích Thủ tướng Sheikh Hasina vì ký thỏa thuận với Ấn Độ. 

Bangladesh tử hình 20 sinh viên đánh đập bạn học đến chết - 1

Phiên tòa thu hút sự chú ý đông đảo của dư luận. (Ảnh: News.az)

Cảnh sát xác định Fahad bị 25 sinh viên khác cùng trường - những người ủng hộ Đảng Liên đoàn Awami cầm quyền của ông Hasina đánh đập bằng gậy bóng chày và một số thứ khác trong 6 giờ. 

Cái chết của Fahad làm dấy lên làn sóng biểu tình trên khắp Bangladesh. Người dân yêu cầu tìm ra thủ phạm và trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm về cái chết của nam sinh viên. 

Tại phiên tòa hôm 8/12, 20 sinh viên bị kết án tử. 5 người khác bị tuyên án chung thân. Các bị cáo được cho là thuộc một nhóm của tổ chức thanh niên cực đoan. Vào thời điểm gây án, tất cả họ khoảng 20-22 tuổi. 

Luật sư đại diện cho các bị cáo tuyên bố sẽ kháng án. Trong khi đó ông Barkat Ullah, bố của nạn nhân tỏ ra hài lòng với phán quyết. "Tôi hy vọng hình phạt sớm được thi hành", ông cho hay. 

Diệu Hoa(Nguồn: AFP)
Bài liên quan
Vụ tấn công tại Moskva: Giới chức Nga kêu gọi khôi phục án tử hình
Theo hãng tin TASS, nhiều quan chức Nga kêu gọi tái áp dụng án tử hình sau vụ tấn công khủng bố tại Nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất