Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam lập kỷ lục về số HCV

PV/VOV.VN | 23/05/2022, 08:54

Đoàn Thể thao Việt Nam đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 và lập kỷ lục về số lượng HCV giành được trong một kỳ đại hội.

Kết thúc SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam đứng nhất toàn đoàn với tổng cộng 205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ. Thành tích này giúp Đoàn Thể thao Việt Nam lập kỷ lục về số HCV ở một kỳ SEA Games, phá vỡ kỷ lục 194 HCV mà Indonesia lập được vào năm 1997. 

Đặc biệt, Đoàn Thể thao Việt Nam đã khép lại SEA Games 31 với tấm HCV cuối cùng là chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nam vào tối 22/5. Đây là cái kết đẹp cho bóng đá, thể thao và người hâm mộ Việt Nam trong kỳ đại hội trên sân nhà. 

Đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 là Đoàn Thể thao Thái Lan với 92 HCV, 103 HCB, 136 HCĐ. Vị trí thứ ba thuộc về Đoàn Thể thao Indonesia với 69 HCV, 91 HCB, 81 HCĐ. Xếp sau lần lượt là các Đoàn Thể thao Philippines, Singapore, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào.

Đoàn Thể thao Timor Leste là đoàn duy nhất không giành được HCV nào tại SEA Games 31 và đứng cuối cùng trên bảng tổng sắp với 3 HCB và 2 HCĐ. Đoàn Thể thao Brunei đứng áp chót với 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Sau khi các cuộc thi đấu khép lại, SEA Games 31 sẽ kết thúc với Lễ bế mạc tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội vào tối nay (23/5)./.

Bài liên quan
Khám phá phi đội trực thăng của Không quân Nhân dân Việt Nam chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Quân chủng Phòng không – Không quân được giao nhiệm vụ bay biểu diễn chào mừng trong lễ diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là nhiệm vụ quan trọng, có nghĩa chính trị to lớn, lần đầu tiên Quân chủng Phòng không - Không quân huy động lớn lực lượng cán bộ, phi công và khí tài từ 3 Trung đoàn thuộc các Sư đoàn khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất