Bạn có hạnh phúc?

CTV Bảo Linh/VOV.VN Theo: Bright Side | 25/09/2022, 08:16

Hạnh phúc không thể đo lường được, nhưng chúng ta luôn biết mình hạnh phúc vì điều gì. Đôi khi chỉ là một số điều nhỏ nhặt mà bạn không bao giờ tưởng tượng được, lại có thể là dấu hiệu thể hiện bạn là một người hạnh phúc.

1. Bạn luôn đến muộn

Những người luôn đến muộn hóa ra lại hạnh phúc hơn và thậm chí còn sống lâu. Những người đến muộn có xu hướng lạc quan hơn trong việc quản lý thời gian. Họ nghĩ rằng họ có thể làm cả nghìn việc trong một khoảng thời gian ngắn nhưng thực tế lại kết thúc chúng muộn. Những người này cũng có tâm lý bình tĩnh hơn và không hoảng sợ trong các tình huống căng thẳng.

2. Bạn dậy sớm

Những người thức dậy sớm vào buổi sáng đã cho thấy họ là những người hạnh phúc nhất. Các nhà nghiên cứu đã so sánh những con chim sáng sớm và những con cú đêm, họ phát hiện ra rằng những con cú đêm sẽ cảm thấy ít hài lòng hơn với cuộc sống của mình và mắc nhiều bệnh về tâm thần. Những người thức dậy sớm thường có một sự di truyền giúp ngăn chặn trầm cảm và các bệnh mãn tính.

3. Bạn có chị gái hoặc em gái

Các chị em gái thường giao tiếp cởi mở hơn trong gia đình, điều này dẫn đến việc họ thể hiện cảm xúc tốt hơn. Lý do chính có lẽ là con gái dễ nói về cảm xúc hơn con trai. Bên cạnh đó, chị em gái cũng có thể cải thiện kỹ năng xã hội của bạn và giúp con trai giao tiếp với con gái tốt hơn.

4. Bạn làm nghề bán hoa hoặc làm vườn

Điều thú vị là những người trồng hoa và làm vườn là những người hạnh phúc nhất trong tất cả các nghề. Ngay cả những công việc uy tín và được trả lương cao cũng không mang lại hạnh phúc như vậy. Ví dụ, những công nhân kém hạnh phúc nhất là nhân viên nhân sự và công nghệ thông tin, cũng như nhân viên ngân hàng.

5. Bạn sống ở Phần Lan

Tổ chức Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc đã viết một báo cáo hàng năm,trong đó đánh giá mức độ hạnh phúc của mỗi quốc gia. Hai trong số các yếu tố quan trọng nhất là tuổi thọ và hỗ trợ xã hội. Điều thú vị là Phần Lan được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất và mức độ hài lòng về cuộc sống nói chung được đánh giá cao hơn ở đó.

6. Bạn ăn nhiều trái cây và rau quả

Một nghiên cứu đã tiết lộ rằng, những người tham gia khi tăng lượng trái cây và rau quả của họ từ 3-4 phần lên đến 8 phần mỗi ngày đều cảm thấy hạnh phúc hơn trước. Mức độ hạnh phúc mà họ có được tương đương với việc tìm được một công việc mới./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất