Bãi vật liệu không phép gây ô nhiễm môi trường

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 08/11/2022, 11:01

Tại tỉnh Bình Định, một bãi vật liệu cát, sỏi không phép nằm trên phần đất thuộc Dự án xây dựng khu dân cư tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước đang gây ô nhiễm môi trường.

Bãi trữ vật liệu không phép này là của Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hiếu Ngọc, trụ sở đóng tại tỉnh Bình Định. Bãi vật liệu này nằm trên phần đất của Dự án xây dựng khu dân cư tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước. Hiện có một lượng lớn cát, sỏi được tập kết không che chắn, bảo vệ, mỗi lần trời mưa, cát trôi tràn vào khu vực xung quanh. Bãi trữ vật liệu này còn nằm sát Quốc lộ 19 mới, mỗi khi gió lớn, cát thổi bay phả vào mặt người đi đường rất nguy hiểm.

Được biết, Dự án xây dựng khu dân cư tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vào tháng 3/2020 với mục đích phát triển quỹ đất phục vụ phát triển đô thị. Dự án do Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư. Trong thời gian chờ triển khai thi công dự án, Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hiếu Ngọc mượn tạm địa điểm để tập kết vật liệu.

Ông Đào Văn Khôi, Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh Bình Định, chủ đầu tư Dự án xây dựng khu dân cư tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước cho biết, đơn vị mới đồng ý “bằng miệng” cho doanh nghiệp mượn để tập kết tạm vật liệu chứ chưa có văn bản:“Hai đống đá, cát đó là của Công ty Hiếu Ngọc. Công ty Hiếu Ngọc xin như thế tôi thấy cũng hợp lý, bởi vì mặt bằng đó chưa triển khai thi công, nguồn gốc rõ ràng. Tôi thấy cũng hợp lý cho nên tôi bằng miệng chứ, không có giấy phép gì đâu. Trước mắt, công ty này phục vụ cho công trình phía trước, ngay đối diện Dự án xây dựng khu dân cư tại xã Phước Lộc và dự án đường ven biển Cát Tiến-Diêm Vân"./.

Bài liên quan
Ô nhiễm không khí có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư này lên 45%
Thông tin từ 27 nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy mối liên hệ đáng lo ngại giữa ô nhiễm không khí và ung thư, trong đó tỷ lệ ung thư vú cao tới 45%.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất