Bác sĩ thứ hai của Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính với SARS-CoV-2

14/05/2021, 20:47

Trường hợp này làm cùng bác sĩ N.V.C - người vừa nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2 chiều nay.

Cuối giờ chiều 14/5, theo tin từ Bệnh viện Phổi Trung ương, đơn vị này vừa phát hiện thêm một bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2. 

Trường hợp này làm cùng bác sĩ N.V.C (55 tuổi, địa chỉ nhà tại số 32, ngõ 140, đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) - người vừa được phát hiện dương tính trước đó.

Theo Bệnh viện Phổi Trung ương, sau khi bác sĩ N.V. C có kết quả dương tính, Bệnh viện đã lập tức truy vết, chủ động xét nghiệm tất cả những người cùng phòng với bác sĩ C thì phát hiện thêm 1 bác sĩ khác cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện 2 bác sĩ này đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long (của Hà Nội). Cả 2 trường hợp này chưa được tiêm vaccine COVID-19.

Bác sĩ thứ hai của Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 3.

Bệnh viện Phổi Trung ương ghi nhận 2 bác sĩ dương tính trong ngày 14/5. Ảnh: Võ Thu

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương - cho biết phòng 2 bác sĩ làm việc ở xa khu khám bệnh, không tiếp xúc với bệnh nhân nên Bệnh viện không phải phong tỏa, không ảnh hưởng đến khám và điều trị. 

Trong phòng có 5 người làm việc với 2 bác sĩ đều đã được đưa đi cách ly. Hiện phòng đang được phun khử khuẩn, đóng cửa. Những người thuộc diện F2 được cách ly, làm việc tại nhà.

Trước đó,  bác sĩ N.V.C là con trai của ca bệnh T.N.T - có tiền sử đi du lịch thành phố Đà Nẵng từ 29/4 đến 2/5.

Ngày 29/4, bác sĩ N.V.C và gia đình bay từ Hà Nội - Đà Nẵng. Ngày 2/5, ông cùng mẹ (cũng đã xác định dương tính) và con gái trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội (chuyến bay này có vợ chồng Giám đốc Hacinco mắc COVID-19).

Ngày 13/5, bác sĩ C được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung sau khi mẹ bác sĩ có kết quả xét nghiệm dương tính. Kết quả xét nghiệm ngày 14/5, bác sĩ N.V.C dương tính SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thực hiện. Theo kết quả truy vết dịch tễ, BS N.V.C đã tự cách ly ở nhà từ 11/5, không đến Bệnh viện làm việc. 

Lãnh đạo Bệnh viện Phổi Trung ương khẳng định với PV Gia đình & Xã hội nguồn lây cho bác sĩ N.V.C này là từ ngoài bệnh viện (cụ thể là từ Đà Nẵng, trên chuyến bay có người mắc COVID-19).

Sau khi đi du lịch Đà Nẵng về, bác sĩ C có báo cáo lịch trình, tiền sử dịch tễ với phường nơi ông sinh sống. Phường từ đó báo cáo về bệnh viện. Bản thân nam bác sĩ cũng khai báo đầy đủ lịch sử dịch tễ với Bệnh viện Phổi Trung ương.

Võ Thu

Nguồn: Giađinh.net

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất