Bác sĩ sẽ nhận khoản tiền hỗ trợ khi được tuyển dụng tại Vĩnh Long

Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL | 14/12/2022, 16:48

Sau 3 ngày làm việc, sáng nay 14/12, kỳ họp HĐND tỉnh Vĩnh Long đã bế mạc và thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng.

Theo Nghị quyết “Quy định các chính sách phát triển nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2022 - 2026 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long” vừa được HĐND tỉnh Vĩnh Long thông qua có chính sách hỗ trợ một lần sau khi có quyết định tuyển dụng.

Cụ thể đối với giáo sư là 900 triệu đồng/người, TS.BS CK2 là 150 triệu đồng, bác sĩ đa khoa là 75 triệu đồng, cử nhân điều dưỡng, xét nghiệm, kỹ thuật y học, cử nhân hộ sinh, đại học ngành dinh dưỡng 60 triệu đồng/người,….

Chính sách hỗ trợ người được tăng cường chuyển giao kỹ thuật chuyên môn cho Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long từ 7 triệu đến 23 triệu đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó, Nghị quyết còn có chính sách hỗ trợ đào tạo; hỗ trợ tiền thuê nhà; chính sách đãi ngộ cho viên chức tham gia công tác chuyên môn điều trị và dự phòng tại bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và điều trị công lập trực thuộc sở y tế, trung tâm y tế huyện và các đơn vị y tế thuộc trung tâm y tế huyện. Tùy từng lĩnh vực sẽ có mức đãi ngộ từ 300.000 đồng – 600.000 đồng mỗi người/tháng.

Bà Hồ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, so với người dân trong tỉnh, số bác sỹ trên địa bàn tỉnh mới đạt khoảng 9 bác sỹ/10.000 dân, thấp rất nhiều so với cả vùng là 10 bác sỹ/10.000 dân. Đặc biệt là số bác sỹ sau đại học ở Vĩnh Long càng thiếu nhiều hơn. Từ nay đến năm 2026 Vĩnh Long thiếu khoảng 290 bác sỹ sau đại học để làm việc.

Khi Nghị quyết “Quy định các chính sách phát triển nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2022 - 2026 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long” thông qua sẽ là cơ hội để Vĩnh Long phát triển ngành y tế trong thời gian tới.

"Nhân viên y tế rất vui mừng khi chính sách được thông qua. Những khó khăn của ngành y tế bước đầu cũng sẽ được khắc phục. Đây là cơ hội để ngành y tế phát triển thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe người dân trong thời gian tới" - bà Hồ Thị Thu Hằng cho biết.

Cũng trong sáng nay HĐND tỉnh Vĩnh Long thông qua Nghị quyết “quy định chính sách hỗ trợ đặc thù bảo tồn lò gạch, gốm thuộc Đề án Di sản Đương Đại Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long".

Theo đề án, tỉnh Vĩnh Long có làng nghề sản xuất gạch gốm được hình thành từ thế kỷ thứ XIX và phát triển mạnh vào những năm đầu thế kỷ XXI với hơn 2.200 miệng lò. Làng nghề sản xuất gạch gốm ở Vĩnh Long ngoài giúp người dân thoát nghèo còn trở thành điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến xem.

Tuy nhiên những năm gần đây, do đầu ra sản phẩm khó khăn nhiều lò gạch đã ngưng hoạt động và được tháo dỡ để chuyển sang ngành nghề khác. Nhằm giữ gìn các lò gạch không còn hoạt động, hôm nay HĐND tỉnh Vĩnh Long đã thông qua nghị quyết hỗ trợ để người dân giữ lại các lò gạch cũ phục vụ khách du lịch.

Theo đó lò loại 1 còn nguyên vẹn mỗi lò hỗ trợ 15 triệu đồng, lò loại 2 đã tháo dỡ 1 phần độ cao còn trên 5m được hỗ trợ 10 triệu đồng, lò đã tháo dỡ chỉ còn phế tích được hỗ trợ 5 triệu đồng. Dự kiến tổng số tiền hỗ trợ để bảo tồn làng nghề này khoảng 17 tỷ đồng. Người dân rất vui khi có chính sách hỗ trợ này.

Bà Ngô Thị Bồi, một hộ dân nằm trong vùng dự án sẽ được hỗ trợ phấn khởi nói: "Chúng tôi rất vui khi có chính sách để người dân ở đây phát triển. Mừng vì sẽ được hỗ trợ số tiền để xoay sở trong gia đình. Người dân ở đây cũng rất mong chờ chính sách này."

Ngoài 2 Nghị quyết kể trên, trong kỳ họp cuối năm lần này Vĩnh Long còn thông qua nhiều nghị quyết quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế xã hội ở địa phương được người dân quan tâm như: Nghị quyết xây dựng cầu Đình Khao nối Vĩnh Long với Bến Tre, Nghị quyết về hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp, nơi có nhiều lao động trên địa bàn, Nghị quyết thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn./.

Bài liên quan
Thủ tướng dự Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long
Sáng nay 23/03, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất