Bắc Ninh thêm 48 ca mắc Covid-19, nhiều nơi qua 29 ngày không có ca mới

Phi Long/VOV.VN | 15/06/2021, 16:36

Số ca mắc COVID-19 tại Bắc Ninh đã liên tục giảm trong những ngày qua. Nhiều địa phương, trong đó có huyện Lương Tài đã qua 29 ngày không ghi nhận ca mắc mới.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết, đến 12h trưa nay (15/6), toàn tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 1.414 ca mắc Covid-19, trong đó có 48 ca mắc mới... Tỉnh cũng đã rà soát được 52.570 trường hợp F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm.

Thành phố Bắc Ninh hiện có số ca dương tính COVID-19 cao nhất tỉnh Bắc Ninh, hơn cả huyện Thuận Thành. Đến nay ghi nhận tổng số 611 ca mắc tại 16 phường với 48 khu phố/chung cư. Ngày hôm qua (14/6) TP Bắc Ninh ghi nhận có 45 ca mắc mới.

Tại huyện Thuận Thành đến nay có tổng số 592 ca mắc tại 17 xã/thị trấn với 59 ổ dịch, có 2 ca mắc mới (xã Trạm Lộ 1 ca và xã Đại Đồng Thành 1 ca).

Đứng thứ 3 là huyện Quế Võ tổng số 122 ca mắc tại 16 xã/thị trấn với 36 ổ dịch. Trong ngày có 1 ca mắc mới tại Phương Liễu.

Còn tại 5 huyện, thị xã còn lại, không ghi nhận ca mắc mới, trong đó có huyện Lương Tài đã qua 29 ngày không ghi nhận ca mắc mới.

Đối với các khu công nghiệp, trong ngày 14/6 tiếp tục phát hiện thêm 22 ca mắc liên quan đến 9 doanh nghiệp (tất cả đều trong khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa) nâng tổng số ca mắc 562, có liên quan đến 98 doanh nghiệp. Khu công nghiệp Quế Võ (1,2,3) có số ca mắc nhiều nhất với 272 ca tại 28 doanh nghiệp. Tại các Cụm công nghiệp có tổng số 221 ca mắc tại 47 công ty.

Đến ngày 14/6, tỉnh Bắc Ninh sau khi xem xét các điều kiện cần thiết đã cho phép các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lương Tài được hoạt động sản xuất trở lại khi các doanh nghiệp cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Quyết định của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19;

Theo đó, chỉ cho phép người lao động có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại huyện Lương Tài quay trở lại tham gia sản xuất; số lượng lao động tham gia sản xuất không quá 50 % tổng số lao động của doanh nghiệp.

Đồng thời, người lao động có bản ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch với doanh nghiệp và nơi cư trú; những người có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ được đến làm việc; định kỳ, mỗi tuần doanh nghiệp thực hiện xét nghiệm Sars-CoV-2 cho tối thiểu 20% tổng số người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp.

Về hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh khi vận chuyển, lưu thông nguyên liệu, hàng hóa đến hoặc xuất khẩu qua cửa khẩu tại tỉnh Lào Cai, tỉnh Bắc Ninh đang đưa ra 2 phương án để lựa chọn: Đổi lái xe của tỉnh Lào Cai trước khi qua chốt kiểm dịch; thực hiện test nhanh Covid-19 tại trạm dừng nghỉ Km237, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai;

Hoặc các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu và cung cấp thông tin (số lượng phương tiện, biển kiểm soát, người điều khiển phương tiện, hàng hoá vận chuyển, hành trình, địa điểm xuất phát, dự kiến điểm dừng nghỉ, ngày giờ phương tiện hoạt động...) gửi Sở Công thương tỉnh Lào Cai trước 8 tiếng để thuận tiện cho việc lưu thông và nhận được sự hỗ trợ.

Hiện nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh giao Sở Y tế phối hợp với các cơ quan đơn vị, địa phương điều chỉnh, hoàn thành Kế hoạch lấy mẫu  đối với huyện Gia Bình, Tiên Du, Lương Tài và thị xã Từ Sơn, trong ngày 15/6.

Đồng thời, tập trung cao truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca mắc mới phát hiện tại Nam Sơn, Khắc Niệm, Đại Phúc, Vân Dương (Thành phố Bắc Ninh)… thực hiện khai báo y tế, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tiếp tục rà soát, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân TP Bắc Ninh, Thuận Thành, Quế Võ…đảm bảo việc lấy mẫu diễn ra an toàn, khoa học, không bỏ sót đối tượng.

Tỉnh Bắc Ninh quyết định giải thể Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Trung tâm Y tế huyện Gia Bình từ 12h ngày 14/6. Hiện tỉnh còn 5 cơ sở điều trị bệnh nhân dương tính: BV dã chiến số 1 (TTYT Tiên Du), BV dã chiến số 3 (TTYT Thuận Thành), BV dã chiến số 4 (BV Phổi, YHCT&PHCN), BV dã chiến truyền nhiễm số 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với quy mô 1400 giường.

Tổng số bệnh nhân đang điều trị là 750 bệnh nhân, số bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện đến nay 632 bệnh nhân.

Bắc Ninh cũng tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát các khu cách ly tập trung, rà soát kéo giãn mật độ cách ly, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là việc tụ tập xem bóng đá.../.

Bài liên quan
Bắc Ninh thu hồi gần 35 tỷ từ các vụ án tham nhũng, tiêu cực
Trong quý 1/2024, qua điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, tỉnh Bắc Ninh đã thu hồi tổng số tiền gần 35 tỷ đồng bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án tham nhũng, tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất