Bắc Ninh dừng hoạt động nhiều dịch vụ, yêu cầu người dân không ra ngoài sau 21h

Phi Long/VOV.VN | 30/11/2021, 15:39

UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh từ ngày 1/12 – 10/12, yêu cầu người dân không ra ngoài sau 21h hàng ngày.

Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký văn bản số 3876 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nhiều dịch vụ, cơ sở kinh doanh sẽ phải tạm thời dừng hoạt động như: Dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, Yoga, Spa, phòng game, quán bi-a cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng hoạt động tổ chức tiệc cưới (mời khách) cho đến khi có thông báo mới. Đám hiếu thực hiện theo các cấp độ dịch tại Quyết định số 399 ngày 22/10/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ tất cả thời gian trong ngày (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu người dân không ra ngoài từ 21h đến 4h sáng hôm sau, trừ các trường hợp: Thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về… (phải có giấy tờ liên quan như thẻ nhân viên, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ bắt buộc phải yêu cầu khách hàng quét mã QR, đồng thời phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K trong các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, đặc biệt lưu ý nắm thông tin người ra vào cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; kịp thời phát hiện, truy vết và xử lý các trường hợp có tiếp xúc với người nghi nghiễm.

Các doanh nghiệp phải đảm bảo kiểm soát tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và quy định của tỉnh Bắc Ninh. Chủ động, sẵn sàng phương án cách ly tập trung cho người lao động tại doanh nghiệp, khách sạn, trường học, nơi lưu trú trong trường hợp xuất hiện dịch bệnh trong doanh nghiệp.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh/doanh nghiệp tiếp tục triển khai xét nghiệm cho người lao động theo Thông báo Kết luận số 122/TB-UBND ngày 21/11/2021 của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bắt buộc đối với người lao động được tuyển dụng mới vào làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh/doanh nghiệp theo quy định.

Tiếp tục rà soát người lao động chưa tiêm đủ liều hoặc chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19, lập danh sách gửi về Sở Y tế để tiêm theo kế hoạch.

Đối với phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh/doanh nghiệp có ca dương tính: Người lao động cùng làm việc (cùng phân xưởng F0) qua điều tra không tính là FI, bắt buộc thực hiện 2 điểm đến 1 cung đường và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố tổ chức quản lý, giám sát chặt chẽ đối việc cách ly tại nhà, các cơ sở cách ly tập trung, tuyệt đối không để lây lan trong các khu, điểm cách ly và từ các khu, điểm cách ly ra cộng đồng. Chuẩn bị dự phòng các cơ sở cách ly, điều trị F0 mới không triệu chứng trong trường hợp bùng phát dịch với số lượng lớn.

Tăng cường quản lý chặt chẽ người lao động tại khu nhà trọ. Yêu cầu các chủ nhà trọ khi tiếp nhận người đến thuê nhà phải sàng lọc, có biện pháp quản lý từng trường hợp có yếu tố dịch tế liên quan đến dịch COVID-19. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Theo Sở Y tế Bắc Ninh, Từ 6h ngày 28/11 đến 6h ngày 29/11/2021, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 124 ca mắc mới COVID-19. Cụ thể, thành phố Bắc Ninh 31 ca, huyện Thuận Thành 7 ca, huyện Quế Võ 44 ca, huyện Yên Phong 10 ca, huyện Tiên Du 4 ca, thành phố Từ Sơn 9 ca, huyện Gia Bình 12 ca và 7 ca về từ vùng dịch./.

Bài liên quan
Bắc Ninh thu hồi gần 35 tỷ từ các vụ án tham nhũng, tiêu cực
Trong quý 1/2024, qua điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, tỉnh Bắc Ninh đã thu hồi tổng số tiền gần 35 tỷ đồng bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án tham nhũng, tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất