Bắc Giang: Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19

Bảo Anh | 03/11/2021, 15:24

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp; UBND các huyện, thành phố tăng cường bảo đảm ATTP trong phòng, chống dịch COVID-19.

Công văn đề nghị các đơn vị trên tăng cường tuyên truyền kiến thức, pháp luật về ATTP gắn với phòng, chống dịch COVID-19 đến các doanh nghiệp, trường học, đơn vị, khu cách ly tập trung, cơ sở điều trị COVID-19, người lao động và nhân dân về các quy định của pháp luật về ATTP.

Tuyên truyền kiến thức, thực hành về lựa chọn, sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm an toàn; tuyệt đối không sử dụng các nguyên liệu thực phẩm, sản phẩm thực phẩm bị ôi thiu, mốc, không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng.

Khuyến cáo người dân thực hiện ăn chín, uống chín, ăn uống hợp vệ sinh bảo đảm ATTP; sử dụng nước để ăn uống, chế biến thực phẩm phải bảo đảm chất lượng theo quy định; thực hành tốt việc rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Người dân cần thực hành tốt nội dung “5 chìa khóa để có thực phẩm an toàn” và “10 lời khuyên vàng trong chế biến thực phẩm an toàn”; thực hiện các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, khi có các biểu hiện mắc ngộ độc thực phẩm cần khai báo với cơ quan chức năng và kịp thời đến cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám và điều trị.

Bắc Giang: Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19 - 1

Tuyên truyền thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định. Công khai thông tin liên lạc (tên, số điện thoại) của cán bộ đầu mối phụ trách công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở khu vực phục vụ ăn uống để mọi người biết, khai báo và liên hệ khi cần thiết.

Người dân thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các yêu cầu về điều kiện ATTP theo quy định tại Khoản 2, Điều 2 Nghị định 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế và yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Chú trọng tăng cường kiểm soát, kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong phục vụ ăn uống, nhất là tại doanh nghiệp, trường học, đơn vị, khu cách ly tập trung, cơ sở điều trị COVID-19... có tổ chức bếp ăn tập thể theo hình thức mua suất ăn sẵn hoặc thuê nấu nướng, cung cấp suất ăn tại chỗ hoặc nhập nguyên liệu thực phẩm... của tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là các tỉnh, thành phố có dịch vào địa bàn tỉnh Bắc Giang để cung cấp cho doanh nghiệp, trường học, đơn vị, khu cách ly tập trung, cơ sở điều trị COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế, UBND tỉnh Bắc Giang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang.

Tăng cường hướng dẫn, kiểm soát chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, ghi nhãn hàng và các hồ sơ tài liệu liên quan đến sản phẩm đối với các sản phẩm thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm tươi sống... do các tổ chức, cá nhân cung cấp, hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung và các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19.

Định kỳ triển khai đánh giá nguy cơ về thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong phục vụ ăn uống tại doanh nghiệp, trường học, đơn vị, khu cách ly tập trung, cơ sở điều trị COVID-19... để góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chuẩn bị sẵn sàng phương án, lực lượng, phương tiện, vật tư, hóa chất… phục vụ công tác điều tra, thống kê, xử lý khi xảy ra sự cố về ATTP trên địa bàn theo quy định và Hướng dẫn số 147/HD-SYT ngày 04/6/2021 của Sở Y tế Bắc Giang về hướng dẫn xử trí vụ ngộ độc thực phẩm trong phòng, chống dịch COVID-19.

Bảo Anh
Bài liên quan
Phú Yên: Nhóm thanh niên cho vay nặng lãi 600%/năm lãnh án
6 bị cáo từ Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang vào Phú Yên cho vay lãi nặng số tiền gần 1,8 tỷ, lãi suất gần 600%/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất