Bà Rịa-Vũng Tàu dừng giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất

Gia Khang/VOV-TP.HCM | 15/01/2022, 11:26

Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, nhiều địa phương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo tạm dừng tiếp nhận và xem xét, giải quyết các hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất của hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn. Quyết định này đã gây hoang mang trong nhân dân.

Cụ thể, vào ngày 14/1, UBND thành phố Bà Rịa ra thông báo số 108 với nội dung: tạm dừng tiếp nhận và xem xét, giải quyết các hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất của hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn cho đến khi Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của địa phương được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt. Trước đó, vào các ngày 5/1/2022 và 20/12/2021 các huyện Long Điền và Châu Đức cũng có thông báo tạm dừng giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất của người dân trên địa bàn.

Theo các địa phương, việc tạm dừng tiếp nhận và xem xét, giải quyết các hồ sơ chuyển mục đích của hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn là căn cứ vào tình hình sử dụng đất hàng năm và căn cứ Kế hoạch sử dụng đất 2022 được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt.

Theo ông Trần Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong những ngày đầu tháng 1/2022 địa phương tiếp nhận rất ít hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất của người dân, địa phương cũng đã trình tỉnh kế hoạch sử dụng đất năm 2022, đang chờ tình phê duyệt.

“Lý do thứ 2 mà TP. Bà Rịa tạm ngừng giải quyết đồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất là Kế hoạch quy hoạch đất thời kỳ cuối 2015-2020 đã kết thúc. Vừa qua, TP. Bà Rịa cũng đó kế hoạch sử thời kỳ đầu giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến 2030. Trong quy hoạch này có một số điều chỉnh, nếu như điều chỉnh đó chưa được phê duyệt thì chuyển mục đích không đúng, như vậy với 2 lý dó chúng tôi quyết định tạm dừng. Không có gì thay đổi thì tuần tới, UBDN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông qua kế hoạch sử dụng đất này, chúng tôi sẽ giải quyết cho dân chuyển mục đích trở lại./.

Bài liên quan
Rừng ở Bà Rịa - Vũng Tàu cháy trở lại sau khi được dập tắt
Sáng 11/4, đám cháy trên ngọn núi trên tuyến tránh Quốc lộ 56, thuộc phường Long Hương, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bùng phát trở lại sau khi được dập tắt vào đêm 10/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất