Australia viện trợ xe bọc thép chở quân cho Ukraine

Hữu Tiến/VOV Australia | 20/06/2022, 08:35

Chính phủ Australia đang tiếp tục triển khai gói hỗ trợ quân sự cho Ukraine và lô hàng mới nhất đã được chuyển tới quốc gia Đông Âu là 4 xe bọc thép chở quân.

Bộ Quốc phòng Australia trong thông báo mới nhất cho biết lô hàng viện trợ quân sự gồm 4 xe bọc thép M113AS4 đã rời Australia vào tuần trước trên một chiếc máy bay Antonov AN-124 của Ukraine. Đây là lô hàng đầu tiên trong tổng số 14 xe bọc thép chở quân mà Australia dự kiến cung cấp cho quốc gia Đông Âu này.

Cho đến thời điểm hiện tại, chính phủ Australia đang cam kết gói hỗ trợ quân sự với tổng trị giá lên đến 285 triệu AUD cho Ukraine bao gồm 14 xe bọc thép chiến đấu M113AS4, 20 xe cơ động bọc thép chở quân Bushmaster, 6 khẩu pháo hạng nhẹ 155 li M777, vũ khí xuyên giáp, máy bay không người lái, thiết bị giám sát bức xạ, đạn dược và nhiều loại thiết bị cá nhân khác.

Cũng trong thông báo của Bộ Quốc phòng Australia, các quan chức nước này khẳng định luôn đứng về phía Ukraine và sẽ tiếp tục xem xét các biện pháp hỗ trợ tốt nhất cho chính phủ và người dân Ukraine cho đến khi cuộc chiến tại đây chấm dứt.

Xe bọc thép chiến đấu M113AS4, được phát triển tại Australia, là một biến thể của dòng phương tiện chở quân bọc thép M113 được Mỹ sử dụng từ những năm 1960 và cải tiến nhiều lần để phù hợp với mục đích sử dụng và môi trường tác chiến. Biến thể của xe bọc thép này có trọng lượng 18 tấn, tầm hoạt động 550km, kíp lái 2 người và chở được tối đa 10 binh sĩ./.

Bài liên quan
Tổng thống Ukraine muốn Mỹ chuyển giao vũ khí nhanh nhất có thể
Sau khi Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách bổ sung cho Kiev, Tổng thống Ukraine Zelensky đã lên tiếng kêu gọi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật này nhanh nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất