Apple cung cấp dịch vụ chuyển ảnh từ iCloud sang Google Photos

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo SlashGear | 04/03/2021, 12:00

Apple đang giúp người dùng iCloud chuyển hình ảnh và video của họ sang Google Photos một cách dễ dàng hơn bằng dịch vụ mới.

Khả năng này được thực hiện bằng cách sử dụng một dịch vụ mới ra mắt của Apple dành cho người dùng iCloud. Về cơ bản, đây là dịch vụ tương tự như tùy chọn chuyển dữ liệu mà Facebook cung cấp để chuyển hình ảnh trên dịch vụ này sang tài khoản Google. Hình ảnh và video được chuyển sang Google Photos sẽ vẫn có trong tài khoản iCloud của người dùng.

Dịch vụ mới của Apple sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau từ người dùng. Ví dụ, khi cần chuyển đổi từ iPhone sang Android, người dùng chắc chắn sẽ muốn di chuyển dữ liệu hình ảnh hay video từ iCloud sang Google Photos để truy cập dễ dàng hơn. Ngoài ra, điều này sẽ giúp người dùng giải phóng một không gian lưu trữ tương đối lớn trên iCloud để phục vụ nhu cầu sao lưu các dữ liệu khác, đặc biệt nếu chỉ cần 5 GB dịch vụ miễn phí của Apple.

Hoặc đơn đơn giản hơn là sao lưu hình ảnh và video ở một nơi mới như Google Photos sẽ giúp dữ liệu của người dùng được an toàn. Bất kể lý do là gì, giờ đây người dùng có thể sao chép nội dung bằng dịch vụ di chuyển iCloud mới.

Theo Apple, sẽ mất 3 - 7 ngày sau khi người dùng tiến hành yêu cầu chuyển giao để công ty xác minh các yêu cầu và sao chép nội dung. Người dùng có thể chọn di chuyển chỉ hình ảnh, chỉ video hoặc cả hai nội dung từ iCloud của họ sang Google Photos. Các yêu cầu được thực hiện tại trang web privacy.apple.com, nơi người dùng sẽ đăng nhập bằng Apple ID của họ và làm theo lời nhắc.

Nói về dịch vụ mới, Apple cung cấp một tài liệu hỗ trợ trong đó cho biết các định dạng tập tin nào được chuyển và cách người dùng có thể quản lý nội dung. Bên cạnh đó, công ty cũng cho biết chỉ bản sửa đổi gần đây nhất của hình ảnh được chuyển mà không phải bản sao gốc. Tương tự như vậy, nội dung được chuyển sẽ xuất hiện trong Google Photos với tên tập tin bắt đầu bằng “bản sao của”./.

Bài liên quan
Lịch trình bận rộn của CEO Tim Cook trong hai ngày đến Việt Nam
Chiều 16/4, CEO Apple Tim Cook đã lên chuyên cơ rời Việt Nam, khép lại hai ngày làm việc dày đặc sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất