Apple chính thức phát hành iOS 15.1 hỗ trợ SharePlay

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo GSMArena | 26/10/2021, 12:00

Apple vừa phát hành iOS 15.1 và iPadOS 15.1 cho các thiết bị tương thích với một trong những tính năng nổi bật nhất là SharePlay.

Với SharePlay, người dùng có thể nghe các bài hát, xem phim hoặc chương trình truyền hình, hoàn thành bài tập cùng nhau hoặc chia sẻ màn hình của họ để xem các ứng dụng với bạn bè hoặc thành viên gia đình của họ trong khi gọi FaceTime..

SharePlay hiện được hỗ trợ bởi Apple Music, Apple TV+ và Apple Fitness+, cũng như Disney+, ESPN+, HBO Max, Hulu, MasterClass, Paramount+, Pluto TV, SoundCloud, TikTok, Twitch và sẽ đến với các dịch vụ khác trong tương lai. Nó hoạt động trên iPhone, iPad, Mac và Apple TV.

Apple cũng đã thêm tùy chọn quay video trong ProRes trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. ProRes là codec thu nhận và hậu kỳ chất lượng cao được sử dụng trong ngành công nghiệp điện ảnh và được hỗ trợ bởi tất cả các ứng dụng chỉnh sửa và máy quay phim lớn. Trên iPhone, điện thoại sẽ cho phép ghi ở chất lượng cao nhất có thể để chỉnh sửa và xử lý bài đăng với độ nén thấp hơn codec H.264/HEVC tiêu chuẩn.

Apple cũng đã thêm một tùy chọn để tắt máy ảnh tự động chuyển sang chế độ macro. Hiện tại, camera của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ tự động chuyển sang chế độ macro khi người dùng đến gần đối tượng của mình mà không cần điều khiển chuyển đổi bằng tay. Với bản cập nhật này, người dùng có thể tắt tính năng chuyển đổi tự động khi máy ảnh đến gần đối tượng.

Bản cập nhật iOS 15.1 cũng bổ sung hỗ trợ thẻ tiêm chủng COVID-19 trong ứng dụng Apple Wallet, giúp người dùng dễ dàng lưu trữ và xuất trình thẻ tiêm chủng từ iPhone hoặc Apple Watch. Tuy nhiên, tính năng này giới hạn tại một số khu vực.

Cả iOS 15.1 và iPadOS 15.1 hiện đều có sẵn từ ứng dụng Settings > General > Software update trên các thiết bị, nơi người dùng có thể tải về và cập nhật./.

Bài liên quan
Lịch trình bận rộn của CEO Tim Cook trong hai ngày đến Việt Nam
Chiều 16/4, CEO Apple Tim Cook đã lên chuyên cơ rời Việt Nam, khép lại hai ngày làm việc dày đặc sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất