Apple bị buộc bồi thường hơn 1.000 USD cho khách hàng vì thiếu bộ sạc iPhone

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo MacRumors | 21/04/2022, 18:31

Apple phải bồi thường cho một khách hàng Brazil, người gần đây đã mua iPhone, vì bán thiết bị này mà không có bộ sạc đi kèm trong hộp và vi phạm luật người tiêu dùng của Brazil.

Quyết định loại bỏ bộ sạc trong hộp iPhone của Apple đã gây ra tranh cãi vào năm 2020. Apple tuyên bố động thái này là vì lý do môi trường khi cho biết điều đó tương đương với việc loại bỏ gần 450.000 ô tô trên đường mỗi năm.

Tuy nhiên, động thái này đã gây ra một số phản đối kịch liệt của công chúng và pháp luật. Trong diễn biến mới nhất, một thẩm phán ở Brazil đang buộc Apple phải bồi thường cho một khách hàng gần 1.075 USD vì thiếu bộ sạc.

Báo cáo của Tecmundo trích dẫn phán quyết của tòa án cho biết: “Theo điều 39 của Bộ luật Người tiêu dùng (CDC), đó là một hành vi lạm dụng và bị cấm ở Brazil, vì vậy không được phép bán riêng điện thoại và bộ sạc. Do đó, Apple đang bị kết án sau khi bán riêng một mẫu iPhone và bộ sạc cho một người tiêu dùng ở thành phố Goiânia. Theo kết quả do Thẩm phán Vanderlei Caires Pinheiro, thuộc Tòa án dân sự thứ 6 của Goiânia đưa ra, Apple phải bồi thường cho người tiêu dùng 1.082 USD vì đã thực hiện ‘giao dịch mua bán ràng buộc’ các thiết bị của công ty”.

Theo người đứng đầu nhóm người tiêu dùng Procon-SP, Fernando Capez, vào năm ngoái, Brazil đã phạt Apple số tiền 2 triệu USD như một hình phạt vì vi phạm luật tiêu dùng và không tôn trọng khách hàng nước này. Procon-SP cho rằng bộ sạc là một “phần thiết yếu” của trải nghiệm smartphone.

Cũng theo Procon-SP, bằng cách không cung cấp một bộ sạc cùng với thiết bị, Apple đã vi phạm Bộ luật Phòng vệ Người tiêu dùng Brazil. Apple đã phản ứng bằng cách lập luận rằng nhiều khách hàng đã có bộ sạc trong nhà, thêm lợi ích về môi trường của việc tháo bộ sạc và giảm đáng kể diện tích tổng thể hộp đựng iPhone./.

Bài liên quan
Kết quả bóng đá hôm nay 24/3: Anh thua Brazil, Đức vượt qua Pháp
Kết quả bóng đá hôm nay 24/3, ĐT Anh để thua ĐT Brazil trong khi ĐT Đức có chiến thắng ngay trên sân ĐT Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất