Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua

Hoàng Thọ | 20/01/2022, 08:52

Dù phố bán đồ trang trí Tết Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, TP.HCM đã trang hoàng rực rỡ, nhưng lượng khách tới mua vẫn ít, tiểu thương chỉ nhập hàng cầm chừng.

Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 1

Những ngày gần tới Tết Nguyên đán, nhiều cửa hàng bán đồ trang trí dọc 2 bên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) đã trưng ra hàng loạt mặt hàng màu sắc rực rỡ như đèn lồng, bao lì xì, câu đối, các loại hoa, tranh ảnh.. 

Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 2

Ghi nhận của PV VTC News, tuy các cửa hàng đã bày bán rất nhiều đồ trang trí Tết, song lượng khách tới mua không đông như những năm trước. Theo nhiều chủ cửa hàng, lượng khách mua khoảng bằng 1/3 năm ngoái, nên họ chỉ bán cầm chừng và bán tới đâu nhập hàng tới đó. 

Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 3
Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 4

Chị Ngọc, chủ 1 cửa hàng bán đồ trang trí Tết tại đây cho biết, năm nay tiểu thương rất lo lắng vì không biết gần sát ngày Tết lượng khách hàng đến mua có đông như mọi năm hay không, do đó chị không dám nhập nhiều hàng.

Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 5

“Năm nay tôi chỉ dám nhập một nửa hàng về so với năm trước, chứ cũng không dám nhập hàng về nhiều quá, bán tới đâu thì nhập hàng tới đó. Do dịch bệnh nên cũng hồi hộp không biết sức mua như thế nào. Chúng tôi mong dịp này sẽ kinh doanh thuận lợi để có một cái Tết ấm no”, chị Ngọc nói.

Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 6
Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 7

Theo một số tiểu thương, thị trường đồ trang trí Tết năm nay có nhiều mẫu mã, sản phẩm mới rất đẹp mắt, rực rỡ sắc xuân, nhưng giá không tăng so với năm trước. 

Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 8

Chị Ngọc cho biết thêm, tùy các mặt hàng khác nhau mà giá cả có sự thay đổi, nhiều người đến mua sỉ thì bán giá khác, lẻ sẽ có giá khác. Mẫu mã phong phú, đẹp mắt và giá cả phù hợp giúp người mua thoải mái lựa chọn.  

Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 9

"Dù năm nay giá nhập về cao hơn so với năm ngoái, nhưng khi bán, tôi vẫn không tăng nên có phần thiệt thòi, không có lời bao nhiêu đâu”, chị Ngọc nói. 

Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 10

Chị Băng Tâm (ngụ quận 3) cùng đồng nghiệp đến mua đồ trang trí cho công ty cho biết, năm nay các sản phẩm được bày bán ở đây rất phong phú, nhất là những vật mang ý nghĩa phát tài, phát lộc cho năm mới. 

Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 11

"Năm nay đồ trang trí đa dạng màu sắc hơn, giá không cao hơn mọi năm, nhưng theo tôi là tiền nào của đó thôi", chị Tâm nói.

Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 12
Ảnh: Phố bán đồ trang trí Tết ở Sài Gòn đã rực rỡ, nhưng vẫn vắng người mua - 13

 Hàng loạt cửa hàng bày bán đồ trang trí tết với đa dạng mẫu mã, chủng loại, màu sắc... không kém gì các năm trước để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Chuyên gia thời tiết: Nắng nóng bao trùm cả nước trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5
Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia đưa ra nhận định về thời tiết nắng nóng trên cả nước trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất