Ảnh: Đưa 19 người đầu tiên ở Thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 ra ngoài

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung | 14/10/2020, 17:44

Lúc 14h ngày 14/10, lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam từ khu vực Thủy điện Rào Trăng 4 ra ngoài an toàn và 1 thi thể nạn nhân.

Đoàn công tác do ông Phan Thiên Định,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế dẫn đầu và Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an đã vượt đường rừng. Sau đó, đoàn đi bằng ca nô, ghe thuyền từ lòng hồ Thủy điện Hương Điền đến khu vực các Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4. 

Đoàn công tác đã gặp được 19 người (gồm 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam) tất cả mọi người vẫn an toàn. Tuy nhiên, do bị mắc kẹt dài ngày trong mưa lũ, lương thực thực phẩm, nước uống đã hết. Sau khi thăm khám sức khỏe ban đầu, tiếp tế thức ăn, nước uống, 19 người được đưa lên ca nô để di chuyển về trụ sở Công ty thủy điện Rào Trăng ở thành phố Huế.

Cũng trưa 14/10, lực lượng Công an đã tìm thấy thi thể một nạn tại khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.  Nạn nhân là nhân viên lái máy cẩu tháp của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, được đưa về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, thị xã Hương Trà (thay vì về bệnh viện Phong Điền như dự kiến ban đầu). Cán bộ, chiến sỹ Công an đã vớt được thi thể lên khỏi vị trí được tìm thấy, vệ sinh sạch sẽ sau đó đưa lên chiếc võng, sử dụng cây gỗ rồi buộc chặt, khiêng vượt đồi núi, khe suối đưa xuống thuyền để đưa vào bờ…

Lúc 15 giờ chiều nay, lực lượng cứu hộ đã huy động phương tiện xe chữa cháy, cứu thương đã di chuyển và tập kết tại khu vực gần hiện trường 13 người bị nạn. Ngoài ra, lực lượng cứu nạn cũng huy động xe xúc, xe tải chở đá hộc từ ngoài vào để làm đường tại các điểm sạt lở, khe suối đảm bảo thông đường cho các phương tiện vào tiếp cận hiện trường.

Hiện nay, các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận hiện trường, nơi 13 người trong Đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế gặp nạn tại Trạm quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền./.

Một số hình ảnh đưa 19 người ra ngoài:

Bài liên quan
Phút hãi hùng qua lời kể của nạn nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái
Nằm điều trị tại khoa chấn thương Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, 3 công nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại phút giây hãi hùng đó.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất