Anh đã tìm thấy xác máy bay F-35 bị rơi xuống biển

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch) Theo National News | 01/12/2021, 16:53

Cố vấn an ninh quốc gia Anh Stephen Lovegrove cho biết, chiếc máy bay F-35 rơi xuống biển từ tàu sân bay HMS Queen Elizabeth tháng 11 vừa qua đã được tìm thấy.

Hải quân Hoàng gia Anh và các đồng minh đã tuần tra khu vực phía Đông Địa Trung Hải khoảng 2 tuần xung quanh khu vực chiếc máy bay trị giá 100 triệu bảng Anh (133 triệu USD) rơi xuống biển.

“Theo tôi được biết, các chuyên gia đã xác định được vị trí chiếc máy bay. Hiện chúng tôi vẫn chưa trục vớt nó”, Cố vấn an ninh quốc gia Anh Stephen Lovegrove cho biết.

Trả lời câu hỏi từ Ủy ban quốc phòng Hạ viện Anh, ông Lovegrove dường như cho rằng đã có một số hoạt động của Nga xung quanh khu vực xảy ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, các biện pháp đã được thực hiện nhằm bảo vệ thiết bị bí mật và nhạy cảm trên máy bay F-35.

Đoạn video từ camera trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth, được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, chiếc F-35 di chuyển tới gần đường dốc ở cuối boong tàu với tốc độ rất chậm. Chiếc máy bay sau đó bất ngờ nhào xuống, nhưng phi công đã kịp thoát ra ngoài trước khi chiếc máy bay rơi xuống biển.

Anh đã nhanh chóng điều tàu chiến, tàu cứu hộ và tàu ngầm tới khu vực xảy ra vụ tai nạn.

“Việc khôi phục dữ liệu chuyến bay và tìm lại xác máy bay thực sự rất quan trọng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn”, ông Lovegrove cho biết ngày 30/11.

Chủ tịch Ủy ban quốc phòng Hạ viện Anh, ông Tobias Ellwood nêu quan ngại rằng các năng lực hiện đại của Nga có thể giúp Moscow tìm được xác máy bay F-35.

Tuy nhiên, ông Lovegrove cho biết, các biện pháp đề phòng đã được thực hiện để đảm bảo công nghệ của F-35 vẫn nằm trong vòng bí mật.

Vỏ máy bay F-35 vẫn là một “phần thưởng lớn” nếu rơi vào tay nước khác vì nó cho phép họ có thể sao chép công nghệ tàng hình hoặc đem lại thông tin để có thể bắn hạ chiếc máy bay này./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 25/4 mới nhất
VOVLIVE - Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 25/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất