Ảnh chi tiết Kia Carnival 2022 thị trường Mỹ

CTV Hoàng Thanh/VOV.VN Theo Carscoops | 27/02/2021, 06:30

Kia chính thức ra mắt mẫu Carnival 2022, thay thế cho Sedona tại thị trường Bắc Mỹ. Kia đã rất cẩn thận và tránh sử dụng từ “minivan” để gọi mẫu Carnival mới của mình. Cùng với đó là cung cấp cho xe một số tiện ích của một mẫu crossover.

Đầu tiên, Kia đã trang bị độc quyền cho mẫu Carnival 2022 động cơ V6 GDI 3.5 lít công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 262 Nm. Carnival 2022 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm), trục cơ sở 3.060 mm. So với thế hệ trước, Carnival 2022 dài hơn 40 mm ở chiều dài tổng thể và 30 mm ở chiều dài cơ sở.

1.jpg

Một mẫu minivan có thể giống crossover tới mức nào?

Với 290 mã lực và mô-men xoắn 262 Nm, mẫu Carnival có thể kéo tới 1588 kg (3500 lps). Đó là một sức kéo rất lớn, cho phép chủ sở hữu chuyên chở một loạt các rơ moóc nhỏ. Con số này cũng đưa mẫu Carnival lên mức cao cấp của dòng xe minivan. Tuy nhiên, ấn tượng hơn nữa, sức kéo đó cũng đồng nghĩa với việc Carnival có thể kéo nhiều hơn một số bán tải Chevrolet Colorado động cơ V6.

2.jpg

Việc Kia đang cố tránh gọi Carnival là xe minivan cũng có lý do. Nhưng thật không may vì Kia sẽ không cung cấp lựa chọn truyền động AWD, khiến Carnival giống với một mẫu xe minivan hơn là một mẫu crossover hay SUV. Nhưng ngoài động cơ mạnh mẽ, Carnival còn có nhiều hơn thế.

CEO của Kia Motors Bắc Mỹ, ông Sean Yoon cho biết: “Với đặc tính giống xe SUV, mẫu xe đa dụng mới của chúng tôi đem tới sự kết hợp từ thiết kế cao cấp, bao bì thông minh, và sự đổi mới phong phú về công nghệ và an toàn. Vì những lý do này, mẫu Carnival là phương tiện đầu tiên tự hào mang huy hiệu Kia hoàn toàn mới và là một tín hiệu táo bạo về những điều sắp tới”.

Thật vậy, Kia đã thiết kế Carnival với một vẻ ngoài hầm hố và cơ bắp. Đây không chỉ là mẫu xe đầu tiên ở Bắc Mỹ mang biểu tượng đơn giản hóa mới của thương hiệu, mà Carnival còn được thiết kế bởi chính đội ngũ đứng sau mẫu Telluride được giới phê bình đánh giá cao.

3.jpg

Xe sở hữu la-zăng tiêu chuẩn 17 inch và la-zăng tùy chọn 19 inch, cùng các đường thẳng và lưới tản nhiệt đầy kiêu hãnh, mẫu Carnival chắc chắn không hề giống với những mẫu minivan cũ kỹ. May mắn rằng Kia không hề quên chi tiết quan trọng khi thiết kế một mẫu minivan, đó chính là hành khách.

Tiện nghi không chỉ riêng cho tài xế

Dù Carnival cung cấp chỗ ngồi cho tối đa 8 người, nhưng bạn vẫn có thể sẽ bị hấp dẫn trước lựa chọn 7 chỗ ngồi. Bởi xe có thể được cung cấp với VIP Lounge Seating (Ghế ngồi phòng VIP). Lựa chọn này cung cấp điều khiển điện, đệm đầu có cánh bên, mở rộng không gian để chân, và ghế thông gió cho dãy ghế hành khách hàng thứ 2. Những tính năng này đủ để khiến chủ sở hữu của mẫu SUV hạng sang Bentley Bentayga ghen tị.

4.jpg

Hành khách còn có thể tương tác với hệ thống thông tin giải trí thông qua điều khiển bằng giọng nói. Trong khi đó, hệ thống âm thanh Bose cao cấp sẽ đảm bảo đem đến chất lượng âm thanh tốt nhất.

Không chỉ sang trọng, Kia còn chú ý đến sự an tâm của những hành khách làm cha mẹ. Phiên bản 8 chỗ ngồi cho phép ghế ngồi ở hàng thứ 2 có thể trượt về phía trước đủ xa để người ngồi ghế trước có thể với tới ghế giữa (có lắp ghế em bé).

Loạt tính năng công nghệ cao

Phụ huynh có thể yên tâm khi biết xe sở hữu hệ thống liên lạc nội bộ hành khách, cũng như hệ thống giám sát hàng ghế sau có cả camera quan sát ban đêm để bạn quan sát trẻ nhỏ kể cả trong bóng tối. Ngoài ra, còn có màn hình kép ở hàng ghế thứ 2.

Hàng ghế thứ 2 còn có thể được loại bỏ hoàn toàn khỏi xe khi gập hàng ghế thứ 3. Khi đó, Carnival sẽ có khoang chở hàng rộng nhất phân khúc là 2.900 lít. 

5.jpg

Cửa cốp xe và cửa sau của xe đều có thể mở mà không cần sử dụng tay. Khi chuẩn bị mở cửa để cho hành khách xuống xe, mẫu Carnival có thể đưa ra cảnh báo nếu phát hiện có phương tiện đi song song.

Carnival còn đưa ra cảnh báo nếu phát hiện thấy còn một hành khách bị bỏ lại trong xe. Cảnh báo cho người ngồi sau sử dụng cảm biến siêu âm để phát hiện chuyển động của trẻ em hoặc vật nuôi để đảm bảo bạn không quên và không có điều đáng tiếc nào xảy ra.

Ngoài ra, Carnival có 9 cổng USB trên khắp xe. Cùng với các ổ cắm 110 volt và khả năng kết nối nhiều phương tiện với xe thông qua Bluetooth. Điều đó rất hữu ích cho những người lái xe muốn kết nối điện thoại để lái xe rảnh tay, nhưng cho phép người khác chọn nhạc.

Những tiện ích dành cho tài xế

Tài xế sẽ được cung cấp bảng điều khiển 12,3 inch cũng như màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Màn hình giải trí có thể được đồng bộ hóa với lịch Google của bạn sử dụng thông tin đó để điều hướng bạn tới điểm đến trong một số trường hợp. Sau khi đến nơi, hệ thống còn có thể cung cấp chỉ đường đi bộ cho bạn lên tới một dặm sau khi bạn đã đỗ xe.

6.jpg

Tài xế cũng sẽ được hỗ trợ bởi một bộ công cụ lái xe tiên tiến tiêu chuẩn. Bao gồm phanh tự động trong trường hợp xảy ra tai nạn, hỗ trợ giữ làn đường, công nghệ tránh điểm mù, cảm biến đỗ xe, hỗ trợ chùm sáng cao và cảnh báo sự chú ý của người lái.

Thật đáng tiếc khi Kia chưa công bố mức giá cho mẫu Carnival 2022. Mẫu xe đa dụng (hay còn gọi là MPV) này sẽ được mở bán trong mùa xuân năm nay./.

Một số hình ảnh khác của Kia Carnival 2022:

Bài liên quan
Son 'Dưới bóng cây hạnh phúc' sắp lên xe hoa, danh tính nửa kia được giấu kín
Kín tiếng trong chuyện tình cảm, nữ diễn viên Kim Oanh thông báo tin vui khiến khán giả bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất