Ăn những thực phẩm này còn tốt hơn uống thuốc bổ

15/01/2021, 08:19

Quả bơ, dứa, dưa chuột, bưởi hay bắp cải muối là những thực phẩm tốt cho sức khoẻ, có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Ăn những thực phẩm này còn tốt hơn uống thuốc bổ - 1

Quả bơ: Các thành phần dinh dưỡng trong quả bơ giúp loại bỏ chất độc khỏi gan, giảm cholesterol, làm giãn mạch máu và ngăn ngừa độc tính phá huỷ động mạch. Ngoài ra, glutathione trong bơ còn được cho là có tác dụng ngăn chặn ít nhất 30 chất gây ung thư khác nhau. Những người thường xuyên ăn bơ cũng có huyết áp ổn định, phòng tránh được bệnh tim và đột quỵ.

Ăn những thực phẩm này còn tốt hơn uống thuốc bổ - 2

Dứa: Dứa có chứt bromelain, chất có tác dụng đốt cháy chất béo tự nhiên, giúp cơ thể phân huỷ protein và tiêu hoá chúng dễ dàng hơn. Dứa đặc biệt hiệu quả trong việc phá vỡ cholesterol trong máu, làm loãng và ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

Ăn những thực phẩm này còn tốt hơn uống thuốc bổ - 3

Bắp cải muối: Thực phẩm lên men này chứa probiotic và chất xơ, giúp giảm đầy bụng và tăng cường sức khoẻ cho làn da, ngăn ngừa mụn trứng cá. Dưa bắp cải cũng là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả hơn.

Ăn những thực phẩm này còn tốt hơn uống thuốc bổ - 4

Quả mơ: Quả mơ khô được biết đến với tác dụng như loại thuốc giúp nhuận tràng tự nhiên. Nếu bạn đang bị táo bón, ăn mơ khô sẽ giúp làm sạch đường ruột của bạn. Trong khi đó, quả mơ tươi có lượng lớn chất xơ, giúp tăng cảm giác no và nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong đường ruột. Trái cây này cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá không chỉ giúp làm sạch đường tiêu hoá mà còn giúp bạn có đôi mắt khoẻ mạnh hơn.

Ăn những thực phẩm này còn tốt hơn uống thuốc bổ - 5

Bưởi: Bưởi chứa nootkatone, là hợp chất hoá học có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chất xơ trong bưởi cũng giúp bạn no lâu và cân bằng lượng đường trong máu.

Ăn những thực phẩm này còn tốt hơn uống thuốc bổ - 6

Dưa chuột: Nước ép dưa chuột giúp ngăn ngừa khô miệng và rửa sạch cặn bã thức ăn thừa trong miệng. Nhờ tác dụng kích thích sản xuất nước bọt, ăn dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa tình trạng hôi miệng cũng như loại bỏ các mảng bám rên răng và nướu.

Bài liên quan
Cách đơn giản cứu người ngừng tim, ngừng thở tại chỗ
Cấp cứu ngay tại chỗ cho người bệnh ngừng tuần hoàn rất quan trọng.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất