Ăn nhiều hành giúp ngăn ngừa ung thư và phòng chống bệnh tim mạch

17/01/2021, 17:05

Ngoài ngăn ngừa ung thư, tim mạch, thường xuyên ăn hành còn giúp cải thiện thị lực, hỗ trợ tiêu hoá và tăng cường hệ miễn dịch rất tốt.

Ăn nhiều hành giúp ngăn ngừa ung thư và phòng chống bệnh tim mạch - 1

Hỗ trợ tiêu hoá: Hành lá rất giàu chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hoá rất tốt. Để sử dụng, bạn chỉ cần rửa sạch hành rồi đem nấu chín hoặc ăn sống đều được.

Ăn nhiều hành giúp ngăn ngừa ung thư và phòng chống bệnh tim mạch - 2

Tăng cường hệ miễn dịch: Hành là thực phẩm giàu vitamin C và A, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng.

Ăn nhiều hành giúp ngăn ngừa ung thư và phòng chống bệnh tim mạch - 3

Kiểm soát lượng đường trong máu: Các hợp chất lưu huỳnh có trong hành lá giúp giảm lượng đường trong máu. Do vậy, thường xuyên ăn hành cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Ăn nhiều hành giúp ngăn ngừa ung thư và phòng chống bệnh tim mạch - 4

Phòng chống cảm lạnh: Hành lá được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, khuẩn virus rất mạnh mẽ. Những hợp chất trong hành giúp chống lại một số bệnh nhiễm trùng do virus như cảm lạnh hay cảm cúm…

Ăn nhiều hành giúp ngăn ngừa ung thư và phòng chống bệnh tim mạch - 5

Ngăn ngừa ung thư: Với thành phần rất giàu flavonoid, hành lá cũng được xếp vào nhóm thực phẩm ngăn ngừa sự phát triển của ung thư. Ngoài ra, thường xuyên tiêu thụ hành còn giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, phòng chống được nhiều bệnh nguy hiểm.

Ăn nhiều hành giúp ngăn ngừa ung thư và phòng chống bệnh tim mạch - 6

Tốt cho mắt: Hành lá giàu vitamin A và carotenoid, có tác dụng giữ cho đôi mắt khoẻ mạnh, ngăn ngừa tác nhân xấu gây suy giảm thị lực.

Ăn nhiều hành giúp ngăn ngừa ung thư và phòng chống bệnh tim mạch - 7

Tốt cho tim mạch: Thành phần của hành lá chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hoá khác có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan tới tim mạch.

Ăn nhiều hành giúp ngăn ngừa ung thư và phòng chống bệnh tim mạch - 8

Xương chắc khoẻ: Như đã nói ở trên, hành lá rất giàu vitamin C, K cùng một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Do vậy, tiêu thụ hành thường xuyên còn giúp xương chắc khoẻ hơn.

Bài liên quan
Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
VOVLIVE - Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất