An Giang tạm giữ 2 đối tượng tổ chức đưa 16 người xuất cảnh trái phép

Phan Ánh/VOV-ĐBSCL | 21/10/2021, 10:02

Hai đối tượng Tuấn và Long câu kết với một số đối tượng ở TP. HCM và Campuchia để đưa 16 người xuất cảnh trái phép qua biên giới với giá 12 triệu đồng.

Sáng nay (21/10), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đang tạm giữ hai đối tượng Trần Thanh Tuấn, 33 tuổi, ở xã Khánh An và Nguyễn Thanh Long, 30 tuổi, ở thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang, để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Theo thông tin ban đầu, Tuấn và Long câu kết với một số đối tượng ở thành phố Hồ Chí Minh và Campuchia để đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới.

Tối ngày 18/9, Tuấn được một đối tượng ở thành phố Hồ Chí Minh điện thoại gọi đón 16 người để đưa qua Campuchia, đồng thời chuyển cho Tuấn 12 triệu đồng tiền công. Sau khi đón 16 người này, Tuấn đưa về nhà trọ “Huyền Trân” ở xã Phước Hưng, huyện An Phú nghỉ.

Khoảng 18h ngày 19/10, Tuấn đã thuê xe ôm chở 1 người, còn Tuấn điều khiển xe ô tô 7 chỗ chở 6 người đến khu vực ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình để giao cho Long đưa xuất cảnh trái phép qua Campuchia.

Tuy nhiên, khi đến khu vực ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội, huyện An Phú, Tuấn bị Công an huyện An Phú phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh bắt quả tang.

Từ lời khai của Tuấn, Tổ công tác tiến hành kiểm tra nhà trọ “Huyền Trân”, phát hiện còn 9 người đang chờ để đưa qua Campuchia.

Sau khi hay tin Tuấn bị bắt, chiều ngày 20/10, Long đã đến Cơ quan Công an đầu thú. Tại cơ quan Công an, Tuấn và Long đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và khai nhận: trước đó ngày 17/10, Tuấn cùng Long đã đưa trót lọt 4 người xuất cảnh trái phép qua biên giới.

Đối với 16 người xuất cảnh trái phép, Lực lượng Công an đã bàn giao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện An Phú đưa đi cách ly theo quy định./.

Bài liên quan
Tuyên án vụ đưa người Việt nhập cảnh trái phép vào Anh
Trong 7 người được đưa nhập cảnh trái phép vào Anh hồi tháng 12/2023 có 6 người đến từ Việt Nam và 1 người Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất