Ấn Độ xem xét cho phép một số nhà đầu tư giao dịch tiền điện tử

Theo Phương Anh/Thanh Niên | 25/11/2021, 18:35

Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết, Ấn Độ đang xem xét một đề xuất coi tiền điện tử như tài sản tài chính, đồng thời bảo vệ các nhà đầu tư nhỏ.

Cuộc thảo luận diễn ra khi các nhà chức trách nước này đang chạy đua để hoàn thiện dự luật mà chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi muốn trình lên quốc hội trong phiên họp bắt đầu từ ngày 29/11. Dự luật có thể quy định số tiền tối thiểu cho các khoản đầu tư vào tiền kỹ thuật số.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách đã để lại một số khoảng trống khi đăng mô tả về dự luật trên trang web của quốc hội vào cuối ngày 23/11, bằng cách nói rằng dự luật tìm cách cấm tất cả các loại tiền điện tử tư nhân, ngoại trừ “một số ngoại lệ nhất định để thúc đẩy công nghệ cơ bản của tiền điện tử và việc sử dụng nó”. Hiện Bloomberg chưa thể liên hệ ngay với phát ngôn viên của Bộ Tài chính Ấn Độ để đưa ra bình luận.

Sự không chắc chắn đã kích hoạt một đợt bán tháo vào hôm 24/11 đối với một số loại tiền điện tử bao gồm Shiba Inu và Dogecoin, có thời điểm giảm hơn 20% trong giao dịch trên nền tảng WazirX, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Ấn Độ. Nhưng chúng ít bị ảnh hưởng hơn nhiều trên các nền tảng giao dịch như Binance hoặc Kraken.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ muốn có một lệnh cấm hoàn toàn đối với các loại tiền điện tử, vì cho rằng loại tiền đó có thể ảnh hưởng đến sự ổn định kinh tế vĩ mô và tài chính của quốc gia. Chính phủ Ấn Độ đang xem xét đánh thuế thu nhập từ tiền điện tử trong ngân sách tiếp theo, Thống đốc Shaktikanta Das tuần trước cho biết, đồng thời nói rằng Ấn Độ cần các cuộc thảo luận sâu hơn về vấn đề này.

Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ đang tích cực xem xét vấn đề. Đầu tháng 11/2021, ông Modi đã tổ chức cuộc họp về tiền điện tử, sau đó các quan chức cho biết sẽ không để thị trường tiền điện tử vốn không được kiểm soát trở thành con đường cho hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố./.

Bài liên quan
Nghệ sĩ múa Ấn Độ: Văn hóa Ấn Độ và Việt Nam đều có sự kết nối
Mang điệu múa mùa xuân đến với khán giả Việt Nam, nghệ sĩ múa Ấn Độ chia sẻ cảm xúc của cô về những điểm tương đồng trong văn hóa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất