Ấn Độ từ chối yêu cầu giảm thuế của hãng xe điện Tesla

Dũng Hoàng/VOV-New Delhi | 05/02/2022, 11:34

Ấn Độ vừa từ chối yêu cầu của tỷ phú Elon Musk - Giám đốc điều hành hãng Tesla trong việc giảm thuế đối với xe ô tô điện của hãng này.

Người đồng sáng lập Tesla, tỷ phú Elon Musk muốn Ấn Độ giảm thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu, trong khi chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi khuyến khích Tesla hoạt động sản xuất ô tô tại Ấn Độ.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Chủ tịch Cơ quan Hải quan và Thuế gián thu Ấn Độ thuộc Bộ Tài chính - ông Vivek Johri cho biết, cơ quan này đã xem xét việc điều chỉnh lại các khoản thuế.

Tuy nhiên, theo ông Vivek Johri, một số hoạt động sản xuất trong nước đang diễn ra và các khoản đầu tư đã đi kèm với mức thuế hiện hành. Do đó, vấn đề thuế quan không phải là một trở ngại.

Trước đó, một số bang của Ấn Độ, bao gồm Maharashtra và Telangana đã mời hãng Tesla đầu tư, sản xuất ô tô tại đây. Vào đầu năm 2022, người đứng đầu Cơ quan Quản lý tài nguyên nước Jayant Patil đã đề nghị tỷ phú Elon Musk thành lập nhà máy sản xuất tại bang này, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ các điều kiện cần thiết.

Những lời mời gọi được phía Ấn Độ đưa ra sau khi tỷ phú giàu nhất thế giới này thông báo rằng, Tesla đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tung ra dòng xe điện tại thị trường Ấn Độ./.

Bài liên quan
Hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam thuộc top đầu thế giới
Với mục tiêu phổ cập xe điện tại Việt Nam, bên cạnh đầu tư vào sản phẩm, chính sách hỗ trợ hấp dẫn, VinFast còn dẫn đầu trong cuộc đua hạ tầng trạm sạc xe điện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cấm lái xe có nồng độ cồn, song tránh lạm dụng kiểm tra xử phạt gây phản cảm
Nhiều Đại biểu Quốc hội ủng hộ phương án quy định cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn. Có ý kiến đề nghị cơ quan chức năng tránh lạm dụng quy định để xử phạt, kiểm tra, gây sự phản cảm của người dân.
Mới nhất