Ăn cỗ khánh thành chùa, 157 người ngộ độc ở Bắc Ninh

23/11/2020, 21:39

Tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương điều tra nguyên nhân khiến 157 người dân ở xã Lai Hạ, huyện Lương Tài bị ngộ độc sau khi ăn cỗ khánh thành chùa.

Tối 23/11, trả lời VTC News, ông Trần Ngọc Thực, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh, cho biết đơn vị đang khẩn trương điều tra vụ ngộ độc thực phẩm lớn tại thôn Lai Hạ, xã Lai Hạ (huyện Lương Tài).

Theo kết quả xác minh ban đầu, sáng 22/11, làng Lai Hạ tổ chức khánh thành chùa với khoảng 900 người ăn cỗ. Ông Trần Văn Lượng (thôn Tam Sơn, xã Tân Lãng, huyện Lương Tài) là người cung cấp thực phẩm. Tối hôm đó, một người bị đau bụng đi ngoài, chóng mặt, nôn và sốt.

Ăn cỗ khánh thành chùa, 157 người ngộ độc ở Bắc Ninh - 1

Sau bữa tiệc khánh thành chùa làng, hơn 100 người ở xã Lai Hạ bị ngộ độc.

Sau đó, nhiều người khác xuất hiện triệu chứng tương tự. Họ được đưa đến Trung tâm Y tế xã Lai Hạ, Trung tâm Y tế huyện Lương Tài để khám và điều trị. Đến sáng 23/11, hơn 100 người đến cơ sở y tế với các biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Sau khi được điều trị, đến nay phần lớn bệnh nhân đã xuất viện. 

Để điều tra, cơ quan chức năng lấy 5 mẫu thực phẩm còn lại của bữa cỗ được bảo quản trong tủ lạnh (gồm thịt lợn luộc, thịt lợn quay, giò, chả, thịt lợn, đậu sốt cà chua) và rượu trắng.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh cũng điều tra tại gia đình ông Trần Văn Lượng và lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân. 

Ăn cỗ khánh thành chùa, 157 người ngộ độc ở Bắc Ninh - 2

Rất đông người nhà của bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm lo lắng, tập trung ngoài sân Trung tâm Y tế huyện Lương Tài.

Theo ông Trần Ngọc Thực, ông Lượng không có giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ không bảo đảm như vệ sinh. Các nguyên vật liệu cho bữa cỗ được mua ở chợ, không có hợp đồng, hóa đơn chứng minh nguồn gốc thực phẩm.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm yêu cầu gia đình ông Lượng tạm dừng dịch vụ ăn uống, đồng thời tiếp tục điều tra nguồn gốc thực phẩm gây vụ ngộ độc tập thể nói trên.

Bài liên quan
Đã có 222 người ngộ độc nhập viện, nghi do ăn cơm gà Trâm Anh ở Khánh Hoà
Đến chiều 14/3, các cơ sở y tế ở Khánh Hòa đã ghi nhận 222 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm do ăn cơm gà tại quán gà ở TP Nha Trang.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nở rộ kỳ thi riêng vào đại học, áp lực và tốn kém cho thí sinh?
Nhiều người lo ngại, việc diễn ra quá nhiều kỳ thi riêng trong tuyển sinh đại học có thể kéo theo các hệ lụy.
Mới nhất