Ăn bỏng ngô nghi tẩm cần sa, người phụ nữ nhập viện cấp cứu

05/12/2022, 17:50

Sau khi ăn hai miếng bỏng ngô mua trên mạng, bệnh nhân chóng mặt, nôn ói, nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đồng tử giãn hai bên.

Theo thông tin từ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị đang điều trị cho người phụ nữ 56 tuổi (Thanh Xuân, Hà Nội) được chẩn đoán bị ngộ độc sau khi ăn nhầm bỏng ngô nghi tẩm cần sa.

Theo lời kể của người nhà, khoảng 16h30 ngày 29/11, chị Phạm Thị Ch ăn 2 miếng bỏng ngô (do con chị đặt mua trên mạng). Một tiếng sau, chị Ch hoa mắt, chóng mặt, nôn ra thức ăn, sau đó ý thức lơ mơ nên được người nhà đưa vào Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai.

Ăn bỏng ngô nghi tẩm cần sa, người phụ nữ nhập viện cấp cứu - 1

Mẫu bỏng ngô bệnh nhân đã sử dụng do gia đình cung cấp.

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm cho biết, tối 29/11, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đồng tử giãn hai bên. Qua khai thác được biết bỏng ngô mà bệnh nhân ăn là được đặt mua trên mạng..

Kết quả xét nghiệm nước tiểu của bệnh nhân phát hiện chất THC (một chất chính trong cần sa). Bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc cần sa.

Bác sĩ Nguyên khuyến cáo, hiện có nhiều loại ma túy mới xuất hiện, không chỉ dưới các dạng truyền thống như dạng viên, dạng bột, dạng tem…mà còn được trộn vào nhiều loại thực phẩm, đồ ăn, thức uống.

Trước đó, Trung tâm Chống độc tiếp nhận nhiều người ngộ độc cần sa có trong các loại bánh ngọt, bánh quy, kẹo và trong thuốc lá điện tử, thuốc lào. Đây là lần đầu tiên ngộ độc cần sa sau ăn bỏng ngô được phát hiện.

Cần sa là loại ma túy tự nhiên và cổ điển, dễ dàng phát hiện thông qua xét nghiệm. Tuy nhiên, hầu hết các ma túy khác hiện nay là chất mới, được kẻ xấu thay đổi và tạo mới hàng ngày (thường được gọi dưới tên không chính xác là các chất cần sa tổng hợp) gây khó khăn cho việc xét nghiệm.

Hiện nay, ngoài một vài phòng xét nghiệm thuộc hệ thống pháp y, khoa học hình sự thì tất cả các phòng xét nghiệm ở các bệnh viện, và tất cả các đơn vị cơ động kiểm tra ma túy nhanh trên cả nước đều không thể xét nghiệm phát hiện các ma túy mới này. Do đó, ma túy dễ dàng đi qua cửa khẩu hải quan.

Thanh Hải
Bài liên quan
33 học sinh tiểu học nghi ngộ độc ở Quảng Ninh đã ổn định sức khoẻ
33 học sinh tiểu học ở TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) hiện đã ổn định sức khoẻ sau khi tới bệnh viện kiểm tra tình trạng đau bụng, buồn nôn nghi ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất