Ẩm thực Việt Nam hấp dẫn thực khách Pháp

19/06/2022, 19:42

Lễ hội Ẩm thực Ici Vietnam 2022 có sự tham gia của 26 hội, đoàn, doanh nghiệp, nhà hàng của người Việt Nam tại Pháp.

Ẩm thực Việt Nam hấp dẫn thực khách Pháp - ảnh 1Lễ hội ẩm thực Ici Vietnam thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức - Ảnh: TTXVN

Ngày 18/6, tại Quảng trường Monge ở quận 5, thủ đô Paris, Hội Người Việt Nam tại Pháp phối hợp với Foyer Việt Nam đã tổ chức Lễ hội Ẩm thực Ici Vietnam 2022. Đây là năm thứ hai sự kiện này được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động của Ici Vietnam Festival, nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa của Việt Nam tới bạn bè Pháp.

Lễ hội Ẩm thực Ici Vietnam 2022 có sự tham gia của 26 hội, đoàn, doanh nghiệp, nhà hàng của người Việt Nam tại Pháp như Foyer Vietnam, Bà Nội, Ngọc Xuyến, Thanh Bình Jeune, Trà Art, France Plumfoot… Các món ăn, đồ uống đặc trưng của các vùng miền Việt Nam như bún bò, bún trộn, nem cuốn, nem rán, bánh mỳ, nước mía, trà, cà phê…đã thu hút một lượng lớn du khách và người dân địa phương. Nhiều du khách đã bày tỏ sự yêu thích của mình đối với món ăn Việt Nam.

Ông Michel, một thực khách Pháp, cho biết "các món ăn Việt Nam thường rất ngon, có nhiều sự lựa chọn, trình bày đẹp với nhiều rau gia vị, bún và đặc biệt làm nem". Còn ông Benjamin Isare, Phó Thị trưởng quận 5 Paris, nhận xét: "Mặc dù trời rất nóng, nhưng lễ hội vẫn thu hút một lượng lớn thực khách đến tham dự chứng tỏ sự hấp dẫn của các món ăn Việt Nam".

Ici Festival Vietnam là ý tưởng của một nhóm các bạn trẻ người Pháp gốc Việt Nam mong muốn tổ chức các sự kiện lễ hội trong nhiều lĩnh vực phim ảnh, nghệ thuật, hội họa và ẩm thực nhằm giới thiệu các nét văn hóa Việt Nam tại Pháp. Ý tưởng đã được Hội Người Việt Nam tại Pháp và Foyer Vietnam ủng hộ và phối hợp tổ chức hằng năm từ năm 2018.
Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất