Agritechnica Asia Live 2022: “Cơ giới hóa đồng bộ hướng tới nền nông nghiệp bền vững”

12/08/2022, 14:50

VOVLIVE - Agritechnica Asia Live 2022 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/8 tại TP. Cần Thơ. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG) và Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI) tổ chức với chủ đề “Cơ giới hóa đồng bộ hướng tới nền nông nghiệp bền vững”.

Đây là sự kiện quốc tế trọng điểm mang dấu ấn của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong năm 2022 nhằm thúc đẩy canh tác nông nghiệp bền vững thông qua ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Agritechnica Asia Live 2022 sẽ được diễn ra với quy mô khoảng 4.000 đại biểu, khách tham quan trong nước và quốc tế. Với các hoạt động chính: Trình diễn mô hình thực hành sản xuất, công nghệ và máy nông nghiệp trên đồng ruộng; Trưng bày, triển lãm công nghệ, máy và các giải pháp sáng tạo, bền vững trong các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp, xử lý sau thu hoạch và chế biến nông sản thực phẩm, và các sản phẩm OCOP tiêu biểu đặc trưng vùng miền.

Bài liên quan
Nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp từ chuyển đổi số
Quyết định 479/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” xác định nông nghiệp là 1 trong 8 lĩnh vực được ưu tiên thực hiện. Đây chính là cơ hội để ngành nông nghiệp tạo bước đột phá nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất