Afghanistan: Taliban trấn áp biểu tình, 14 người thương vong

Trà Khánh | 18/08/2021, 20:20

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương khi Taliban nổ súng trấn áp một cuộc biểu tình ở Jalalabad hôm nay 18/8.

Theo nguồn tin của RT, vụ việc trên diễn ra khi đám đông người biểu tình hô vang các khẩu hiểu chống lại phong trào Hồi giáo cực đoan, đồng thời xé bỏ cờ Taliban tại quảng trường ở thành phố Jalalabad, cách thủ đô Kabul chỉ 130km.

Được biết, cuộc biểu tình trên nổ ra ở phía đông Jalalabad, lực lượng Taliban đã nổ súng trấn áp đám đông quá khích.

Theo các phóng viên có mặt ở hiện trường, nhiều cư dân của Jalalabad đã phản đối việc thay thế quốc kỳ của Afghanistan bằng lá cờ mang biểu ngữ của Taliban.

Trong một đoạn phim được chia sẻ trên Twitter, người biểu tình cố gắng treo quốc kỳ Afghanistan lên trên quảng trường và xé là cờ của Taliban.

Video: Taliban nổ súng trấn áp đám đông biểu tình ở thành phố Jalalabad

Theo hãng tin địa phương Pajhwok, vài trăm người tham gia cuộc biểu tình ở trung tâm Jalalabad, có cả phụ nữ tham gia. Họ mang theo quốc kỳ Afghanistan đi qua nhiều tuyến đường trong thành phố. Tuy nhiên, đám đông đã buộc phải giải tán khi Taliban nổ súng trấn áp.

Kể từ khi Taliban nắm quyền kiểm soát Afghanistan từ cuối tuần trước, đã nổ ra nhiều cuộc biểu tình ở Khost và Asadabad nhằm phản đối lực lượng Hồi giáo này. Tuy nhiên không có thông tin nào ghi nhận việc Taliban sử dụng vũ lực để trấn áp.

Trước đó, vào tối 17/8, người đồng sáng lập Taliban, Mullah Abdul Ghani Baradar, đã trở về Afghanistan sau 10 năm sống lưu vong ở thủ đô Doha của Qatar. Một số người tin rằng ông Baradar sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Afghanistan sau sự sụp đổ của chính quyền Kabul thân Mỹ.

Trà Khánh
Bài liên quan
Vì sao phiến quân IS vội vàng nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố ở Moskva?
Phiến quân ISIS-K đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố vào trung tâm thương mại Crocus, nhưng cơ quan an ninh Nga vẫn chưa xác nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất