AFF Cup 2020: Thắng Timor Leste, Myanmar giành 3 điểm đầu tiên

Minh Ngọc | 08/12/2021, 18:42

Timor Leste không thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đối đầu Myanmar ở lượt trận thứ hai bảng A AFF Cup 2020.

Chạm trán Timor Leste, Myanmar thay tới 5 vị trí trong đội hình đá chính so với trận thua Singapore ngày khai mạc. Ở trận đấu thứ hai, khi có nhiều thời gian chuẩn bị và chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất giải, Myanmar có một màn trình diễn khác hẳn so với cách đây ít ngày.

Các học trò của HLV Antoine Hey đẩy nhịp độ của trận đấu lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép từ Myanmar buộc đối thủ mắc sai lầm, dẫn đến bàn mở tỉ số của Than Paing ở phút thứ 14. Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Myanmar hưng phấn và tiếp tục tấn công dồn ép đối thủ.

AFF Cup 2020: Thắng Timor Leste, Myanmar giành 3 điểm đầu tiên - 1

Myanmar đánh bại Timor Leste.

Myanmar chỉ chơi chậm lại và thận trọng hơn sau khi thoát một bàn thua trong hiệp 1. Đó là tình huống Timor Leste phản công ghi bàn nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Than Paing và đồng đội thi đấu thong thả, chủ động cầm bóng chậm rãi trong khi Timor Leste tỏ ra sốt ruột. Đội bóng yếu nhất giải cố gắng tấn công ở đầu hiệp 2 nhưng đó cũng là lúc họ thủng lưới thêm từ một pha phản công của đối thủ. Phút 50, Maung Maung Lwin bình tĩnh xử lý bóng trong vòng cấm và dứt điểm đơn giản để nhân đôi cách biệt cho Myanmar.

Bàn thua thứ hai khiến Timor Leste xuống tinh thần. Họ không tạo ra được pha đáp trả đáng kể nào trong phần còn lại của trận đấu. Trong khi đó, Myanmar dù không duy trì sức ép liên tục nhưng vẫn có vài cơ hội rõ rệt.

Chung cuộc, Myanmar giành chiến thắng với tỉ số 2-0. 

Minh Ngọc
Bài liên quan
Thách thức của tuyển Việt Nam 2024: Trở lại số 1 Đông Nam Á, nuôi mộng World Cup
Vòng loại World Cup 2026 là đấu trường quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất