AFF Cup 2020 phát trực tiếp trên YouTube không còn bị tắt tiếng Quốc ca

Minh Ngọc | 08/12/2021, 20:19

Người hâm mộ được thưởng thức trọn vẹn các trận đấu tại AFF Cup 2020 mà không bị ngắt âm thanh trong phần Quốc ca.

Hai trận đấu bảng A AFF Cup 2020 hôm nay (8/12) - trận Myanmar gặp Timor Leste và Philippines gặp Singapore - được phát sóng trọn vẹn cả hình ảnh và âm thanh trên nền tảng YouTube. Đơn vị phát sóng không tắt tiếng luồng trực tiếp ở phần cử hành Quốc ca đầu trận đấu.

Trước đó, ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng, người hâm mộ bất ngờ khi không được nghe Quốc ca các nước khi theo dõi các trận đấu trên nền tảng YouTube. Điều này xảy ra ở toàn bộ 4 trận đấu đầu tiên, trong đó có trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Lào. 

AFF Cup 2020 phát trực tiếp trên YouTube không còn bị tắt tiếng Quốc ca - 1

Không còn tình trạng tắt tiếng Quốc ca trong các luồng tín hiệu trực tiếp trận đấu AFF Cup 2020 trên YouTube.

Đơn vị phát sóng trên nền tảng YouTube là Next Media giải thích: "Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ Chào cờ. Sau lễ Chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm".

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là việc bản ghi âm quốc ca, quốc thiều các nước có nhiều phiên bản được đăng ký bản quyền trên YouTube bởi nhiều đơn vị khác nhau. Những đơn vị này không nắm tác quyền, mà chỉ đăng ký bản quyền đối với các bản ghi do chính họ sản xuất hoặc mua lại. Khi ban tổ chức giải đấu sử dụng những phiên bản này, đơn vị phát sóng vô tình bị tính là vi phạm bản quyền.

Việc Quốc ca bị tắt tiếng trên YouTube khiến dư luận bất bình. Hôm qua (7/12), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Theo đó, Bộ VHTTDL có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca. Cơ quan này nhấn mạnh rằng pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật.

Minh Ngọc

Bài liên quan
Lịch thi đấu đội tuyển Việt Nam tại Futsal Asian Cup 2024
Cập nhật lịch thi đấu Futsal Asian Cup 2024: Đội tuyển Việt Nam đấu Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất