9 cách sống vui vẻ, tích cực trong mùa dịch

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN | 04/06/2021, 14:14

VOVLIVE - Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy dành thời gian nhớ lại những điều mà bạn cảm thấy biết ơn...Dưới đây là những cách giúp bạn sống vui vẻ, tích cực trong mùa dịch.

Dưới đây là 9 điều khiến mọi người xây dựng thói quen sống vui vẻ tích cực ngay giữa mùa dịch, khi Covid-19 vẫn là cơn ác mộng ám ảnh và chưa biết bao giờ mới có thể kết thúc. 

1. Hãy biết ơn

Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy dành thời gian nhớ lại những điều mà bạn cảm thấy biết ơn. Trước khi đi ngủ, bạn có thể viết nhật ký về lòng biết ơn. Viết ra 3 đến 5 điều mà bạn cảm thấy biết ơn về ngày hôm đó và tại sao. Sử dụng tất cả năm giác quan để tưởng tượng những điều này một cách sống động nhằm giúp não bộ của bạn cảm nhận được tất cả những điều tốt đẹp đó.

2.  Hãy cho đi

Bạn có thể tặng 10% thu nhập của mình cho các tổ chức từ thiện, đóng góp quỹ vaccine, giúp đỡ người nghèo... Thay vì dành quá nhiều  tiền cho bản thân, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi giúp đỡ người khác. Càng cho đi bạn sẽ càng nhận lại được nhiều hơn. Khi bạn cho đi đồng nghĩa với việc bạn đang gửi một thông điệp tới vũ trụ rằng bạn biết rằng mọi thứ sẽ ổn bởi cho đi là còn mãi.

3. Cười nhiều hơn

Một nụ cười bừng mười thang thuốc bổ. Bạn có cười mỗi ngày không? Bạn có chủ động tìm kiếm những niềm vui để khiến bản thân hạnh phúc hơn mỗi ngày không? Khi bạn cười, cơ thể sẽ tiết ra các hormone hạnh phúc gọi là oxytocin và endorphin. Đây là những hormone nâng cao tinh thần cho chúng ta khi chúng ta chia sẻ những điều thú vị với người khác. Thậm chí chỉ cần làm cho bản thân mỉm cười sẽ giúp tâm trạng bạn trở nên tốt hơn.

4. Luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với gia đình và bạn bè

Những người hạnh phúc không dành nhiều thời gian ở một mình. Bằng cách dành thời gian cho những người bạn yêu thương, bạn sẽ xây dựng được những mối quan hệ tương hỗ, điều này giúp mọi người cảm thấy thoái mái hơn. Bạn cũng gắn kết với những người khác thông qua những trải nghiệm chung. Họ trở thành mạng lưới hỗ trợ của bạn và  mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống.

5. Làm những gì bạn thích

Bạn đã bao giờ nghe câu: "Hãy làm những gì bạn yêu thích và tiền sẽ theo sau?"  Hãy làm những công việc bạn yêu thích là những cách tốt để tăng mức độ hạnh phúc của bạn.

Khi làm việc mà bạn thực sự cảm thấy hứng thứ với công việc đó thì bạn cũng có nhiều khả năng tận hưởng những khía cạnh khác của cuộc sống hơn.

6. Dành thời gian làm hoạt động tình nguyện

Khi bạn dành thời gian hoặc tài năng của mình để giúp đỡ người khác, trọng tâm của bạn sẽ chuyển từ cuộc sống của bạn sang cuộc sống của người khác. Điều này có thể giúp bạn nhận ra rằng các vấn đề của riêng bạn có thể không đến nỗi tệ. Bạn luôn tạo dựng được những mối quan hệ mới và cảm nhận được sự phấn chấn trong tinh thần của mình. Hơn nữa, hoạt động tình nguyện có thể giúp bạn nhận thức rõ về mục đích và luôn lạc quan trong những “nốt trầm” của cuộc sống.

7. Tập thể dục hàng ngày

Trong số những điều khiến con người hạnh phúc, tập thể dục là yếu tố được nghiên cứu chi tiết nhất. Khi bạn dành thời gian để tập thể dục đồng nghĩa với việc cơ thể của bạn đang trở nên tốt hơn.

Con người được sinh ra để di chuyển và cơ thể hoạt động tốt nhất khi nó làm những gì nó phải làm. Hơn nữa, khi tập thể dục, bạn sẽ tiết ra rất nhiều hormone tạo cảm giác thoải mái. Những hormone này có thể giúp tăng mức độ hạnh phúc cũng như giảm căng thẳng. Một nghiên cứu cho thấy rằng “Những người tập thể dục luôn hài lòng với cuộc sống của họ và hạnh phúc hơn những người không tập thể dục ở mọi lứa tuổi” . Vì vậy mỗi ngày hãy dành ra 30 phút để tập thể dục vừa giúp cơ thể khỏe khoắn hơn vừa giúp tâm trạng thoải mái hơn.

8. Ăn uống lành mạnh

Bạn đã nghe câu: "Những thứ bạn ăn sẽ thể hiện cơ thể của bạn ra sao." Thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng không chỉ khiến cơ thể bạn sảng khoái mà còn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.

 Nếu bạn chỉ ăn mì gói, cơm hộp hoặc thức ăn nhanh, cơ thể bạn sẽ  tăng cân nhanh chóng, bạn cảm thấy uể oải và rất có thể bạn sẽ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Với việc ăn uống lành mạnh, bạn không chỉ chăm sóc bản thân mà còn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng hơn.

9. Ngừng so sánh bản thân với người khác

Điều này chắc chắn nói dễ hơn làm, nhưng nếu bạn có thể hướng tâm trí của mình tập trung vào điều tốt bạn đang làm và những điều tuyệt vời trong cuộc sống, bạn sẽ không cám dỗ bởi cách những người khác đang làm./.

Bài liên quan
Số ca mắc tăng kỷ lục, người Mỹ vẫn không sợ cúm
Trong khi số ca nhập viện liên quan đến bệnh cúm đang tăng vọt ở mức kỷ lục vào đầu mùa, nhiều người trưởng thành ở Mỹ lại mất cảnh giác, không lo lắng về dịch này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất