8 sai lầm thường mắc khi bạn tự tay trang trí nhà cửa

CTV Quế Phương/VOV.VN Theo Bright Side | 29/04/2021, 08:00

Mỗi người đều mong muốn có không gian sống sạch đẹp. Nhưng đôi khi, không nắm vững những nguyên tắc căn bản trong thiết kế lại có thể khiến ngôi nhà của bạn thành "thảm hoạ".

1. Sắp xếp đồ nội thất ở ngay trên chiếc thảm mà không theo quy tắc

Các nhà thiết kế nội thất đã chỉ ra giải pháp để sắp xếp nội thất trên thảm:

- Hãy đặt đồ nội thất ở ngay trên thảm, cách mép thảm khoảng 12 – 18 inch.

- Chỉ đặt một phần của các đồ nội thất lên trên thảm như ghế bành hay bàn. Với một chút sáng tạo như vậy, bạn có thể khiến các đồ nội thất của mình trông hài hoà hơn.

2. Chọn thiết bị gia dụng trước khi thiết kế bếp

Khi thiết kế bếp, chọn thiết bị gia dụng trước là một ý tưởng tuyệt vời. Đặt chúng vào vị trí thích hợp và sau đó bạn hãy lên thiết kế nội thất cho bếp.

3. Phòng tắm rộng không được chia thành các khu vực

Khi sở hữu phòng tắm rộng, những người chủ nhà thường đặt các đồ nội thất và hệ thống ống nước dọc theo tường. Việc này thường khiến cho không gian bị hẹp đi rất nhiều. Trong trường hợp này, các nhà thiết kế nội thất thường khuyến khích chia căn phòng thành các khu vực nhỏ. Bạn có thể sử dụng các bức tường kính, vách ngăn..., chia phòng thành 2 hoặc 3 phần bao gồm khu giặt, khu vệ sinh và khu tắm.

4. Căn phòng thiếu điểm nhấn

Thông thường, chiếc tivi có thể trở thành trung tâm của căn phòng. Nhưng các nhà thiết kế không khuyến khích việc này. Nếu bạn bè hoặc gia đình của bạn đến thăm, bạn sẽ ngồi ngay trước màn hình tivi. Điều này khiến cho cuộc nói chuyện của bạn không còn chất lượng. Nhưng nếu bạn vẫn muốn đặt bộ TV làm trung tâm của căn phòng, hãy đặt sofa và ghế bành thành nửa vòng tròn.

5. Những vật dụng có cùng chiều cao với nhau nên đặt ngay cạnh nhau

Nếu bạn có hai chiếc tủ cao bằng nhau, hãy đặt một chiếc vào góc bên trái và một chiếc vào góc bên phải, chúng sẽ cân bằng cho nhau. Đừng đặt chúng ngay sát cạnh nhau, chúng sẽ làm cho căn phòng trông lộn xộn và chật chội.

6. Bàn và ghế trong nhà bếp chiếm quá nhiều diện tích

Bộ bàn ăn là một trong những giải pháp tồi tệ cho căn bếp nhỏ. Nhưng trong một vài trường hợp, sẽ hiệu quả hơn khi sử dụng ghế dài hoặc ghế không tựa thay cho những chiếc ghế bành và ghế tựa. Những chiếc ghế không tựa có thể để bên dưới bàn, khiến phòng rộng rãi hơn./.

Bài liên quan
Cùng ngắm nhìn một số mẫu phòng ngủ đẹp dành cho bé gái
Thiết kế phòng ngủ đẹp cho bé gái không chỉ mang đến cho trẻ không gian sống yêu thích mà còn thể hiện tâm huyết, sự quan tâm của bố mẹ dành cho con.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất